Báo Đồng Nai điện tử
En

Phiêu lưu vui nhộn cùng Chuột nhí và sứ mệnh Thần Biển

09:03, 18/03/2023

Bộ phim hoạt hình Chuột nhí và sứ mệnh Thần Biển (Argonuts) kể về sở thích phiêu lưu mạo hiểm của cô chuột nhỏ Pattie, đem lại tiếng cười khúc khích cho khán giả nhí và gia đình.

Bộ phim hoạt hình Chuột nhí và sứ mệnh Thần Biển (Argonuts) kể về sở thích phiêu lưu mạo hiểm của cô chuột nhỏ Pattie, đem lại tiếng cười khúc khích cho khán giả nhí và gia đình.

Chú chuột nhí Pattie (giữa) nhỏ nhắn nhưng dũng cảm
Chú chuột nhí Pattie (giữa) nhỏ nhắn nhưng dũng cảm

Chuột nhí và sứ mệnh Thần Biển của đạo diễn người Pháp David Alaux đầy ắp những nhân vật với tạo hình đáng yêu, lời thoại phim trong sáng, gần gũi nhưng cũng không kém phần hài hước, đưa khán giả vào chuyến phiêu lưu đầy màu sắc lẫn bất ngờ.

Sứ mệnh thần Biển

Chuyện xảy ra tại một thành phố Cảng Xanh thịnh vượng ở Hy Lạp cổ đại. Mở màn với khung cảnh cực kỳ hài hước khi “đội quân chuột” thực hiện cuộc đột kích vào chợ trái cây và rau quả. Trong lúc người dân đang làm lễ khánh thành bức tượng khổng lồ vinh danh thần Sấm, thần Biển do ganh tức với thần Sấm nên hiện ra yêu cầu cư dân trong vòng 7 ngày phải xây dựng bức tượng ông với kích thước tương đương như vậy. Nếu không thực hiện được thì thần Biển dâng sóng nhấn chìm cả thành phố.

Chuột nhí và sứ mệnh Thần Biển xen kẽ nhiều tình tiết gay cấn nhưng cũng không kém phần lắng đọng từ những thông điệp ý nghĩa, nhiều tính giáo dục. Ngoài tình cha con giữa Bố Mèo và chuột Pattie, lòng dũng cảm từ cô chuột nhí là điều các nhà phim nhấn mạnh nhằm gửi thông điệp đến các bé thiếu nhi, những trẻ em hay mặc cảm về sự thua thiệt của mình đối với bạn bè.

Để bảo vệ thành phố Cảng Xanh, tất cả phải cùng nhau hoàn thành sứ mệnh mà thần Biển đưa ra. Vị anh hùng Jason lên đường đi tìm kho báu đại dương cùng binh đoàn thủy thủ Argonuts. Cô chuột nhí Pattie chớp cơ hội cùng lên thuyền và tham gia hành trình “trong mơ” của mình.

Thuỷ thủ đoàn phải vượt qua những thử thách đầy nguy hiểm, đối mặt với những sinh vật quái lạ. Từ đó, họ phát hiện ra sức mạnh đáng ngạc nhiên từ cô chuột nhí Pattie mà họ vốn xem thường. Không ai ngờ ẩn đằng sau dáng dấp nhỏ bé lại là một “nữ anh hùng” có thể giúp con người thực hiện một sứ mệnh bất khả thi.

Tình cha con giữa “mèo” và “chuột”

Tình cảm yêu thương như ruột thịt giữa Bố Mèo (chú nuôi) và chuột Pattie là điểm nhấn đáng yêu của phim. Bố Mèo luôn muốn che chở cô chuột nhỏ bé của mình và không hề muốn chuột Pattie thực hiện cuộc hành trình. Từ đây dẫn đến sự mâu thẫn lớn giữa hai cha con nhưng cuối cùng, họ cũng tìm được tiếng nói chung, cùng vượt qua thử thách để chinh phục “sứ mệnh thần Biển”. Chuột nhí Pattie chứng minh lòng dũng cảm và tình cha con là hai yếu tố riêng biệt, và đây cũng là thông điệp đậm nét, ý nghĩa nhất trong Chuột nhí và sứ mệnh Thần Biển.

Đội thủy thủ gồm những động vật dễ thương
Đội thủy thủ gồm những động vật dễ thương

Về việc chọn hình tượng “nữ chuột nhí” trở thành người hùng, đạo diễn David Alaux cho biết ông “muốn xây dựng nhân vật dựa trên một loài vật nhỏ bé”. Pattie là cô bé chuột yếu ớt, hay bị bạn bè trêu đùa, chế nhạo. Nhưng trí thông minh của Pettie tạo nguồn cảm hứng tích cực, làm mạch dẫn chính cho thế giới cổ tích trong phim.

Các vị thần Hy Lạp bị đưa xuống làm “vai phụ” và sự xuất hiện của họ rất giống một gia đình bình thường nhằm giúp trẻ nhỏ dễ cảm nhận. Bên cạnh những vị thần Hy Lạp, các sinh vật nhí (chuột, mèo, hải âu…) đã tạo nên sức cộng hưởng vô cùng sinh động, tươi vui.

Qua hình ảnh các loài động vật âm thầm giúp đỡ con người từ chuyến phiêu lưu cam go đến quá trình xây dựng bức tượng thần, phim còn làm nổi bật lên sự gắn kết giữa con người với những loài động vật nhỏ bé vì mục đích chung. Bộ phim như một lời nhắc nhở rằng con người không phải là chủ nhân duy nhất trên trái đất, mà tất cả những sinh vật hiện diện dù là nhỏ bé đều mang ý nghĩa đối với hành tinh xanh.

Hãng phim Pháp TAT Productions đem đến một bộ phim hoạt hình vui và đẹp đẽ với những con đường rải sỏi và những con sóng trong vắt của biển Aegean lộng lẫy. Từng sản xuất những bộ phim hoạt hình đặc sắc như: Hổ cánh cụt và biệt đội rừng xanh (The Jungle Buch), Cuộc phiêu lưu đến hành tinh lạ (Astro kid)..., TAT Productions cho biết Chuột nhí và sứ mệnh Thần Biển là sản phẩm hoạt hình họ kỳ vọng lớn nhất từ trước đến nay.

Khánh Kiên

Tin xem nhiều