Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh ngày 3-4-2024

17:46, 03/04/2024

(ĐN)- Đề nghị truy tố 2 bị can vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp quý hiếm; Khánh thành di tích lịch sử Địa điểm căn cứ Thị ủy Long Khánh... là những thông tin có trong mục Khắp nơi trong tỉnh ngày 3-4-2024.

* Đề nghị truy tố 2 bị can vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp quý hiếm

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Xuân Lộc đã kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đến Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố 2 bị can Trần Đặng Hữu Thịnh (25 tuổi) và Trần Thanh Nguyện (27 tuổi) cùng quê tỉnh Tiền Giang về hành vi vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp quý, hiếm.

2 bị can Trần Đặng Hữu Thịnh và Trần Thanh Nguyện (áo sẫm) cùng tang vật. Ảnh: H.Nam
2 bị can Trần Đặng Hữu Thịnh và Trần Thanh Nguyện (áo sẫm) cùng tang vật. Ảnh: H.Nam

Trước đó, qua công tác quản lý địa bàn, chiều 22-12-2023, Công an huyện Xuân Lộc phối hợp với Hạt Kiểm lâm liên huyện Xuân Lộc - Long Khánh phát hiện Thịnh và Nguyện đang điều khiển xe máy chở 1 thùng carton bên trong có 2 con rái cá còn sống tại địa bàn ấp Suối Cát 1, xã Suối Cát nên mời về trụ sở công an để làm việc. Tại cơ quan công an, Nguyện khai nhận được Thịnh rủ đi bán 2 con rái cá này cho một đối tượng (chưa rõ lai lịch) tại huyện Xuân Lộc với giá 7 triệu đồng và được Thịnh trả tiền công cả đi cả về 800 ngàn đồng trên đường đi thì bị bắt.

Hồng Nam

* Khánh thành di tích lịch sử Địa điểm căn cứ Thị ủy Long Khánh

Sáng 3-4, thành phố Long Khánh long trọng tổ chức Lễ khánh thành di tích lịch sử Địa điểm căn cứ Thị ủy Long Khánh tại tổ 7, ấp Bàu Sầm, xã Bàu Trâm.

Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Lê Thị Ngọc Loan và Chủ tịch UBND thànhphố Long Khánh Đỗ Chánh Quang trao quyết định của UBND tỉnh và bằng xếp hạngdi tích cho lãnh đạo xã Bàu Trâm. Ảnh: Hương Lan - Thanh Giang

Địa điểm Căn cứ Thị ủy Long Khánh tại Bàu Sầm (1966-1971) là địa điểm đứng chân đầu tiên của Thị ủy Long Khánh trong cuộc lãnh đạo phong trào cách mạng tại địa phương. Đây là căn cứ tiêu biểu cho ý chí, sức mạnh toàn dân, là chỗ dựa về mặt chính trị, tinh thần khích lệ quân và dân Long Khánh trong kháng chiến. Di tích là nơi ghi dấu những chiến công oanh liệt, những gian lao thử thách, những hy sinh mất mát của quân và dân Long Khánh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Hương Lan - Thanh Giang

* Tiếp cận trình độ các nước ASEAN-4 và các nước phát triển

Ngày 3-4, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai Kế hoạch số 278-KH/TU ngày 31-7-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 4-5-2023 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045.

Đồng Nai đặt ra mục tiêu tư tiên phát triển nghề công nghệ cao, công nghệ sinh học trong những năm tới. Trong ảnh: Giảng viên Trường đại học Lạc Hồng hướng dẫn sinh viên thực hành về công nghệ ôtô. Ảnh: Ngọc Sơn

Mục tiêu của tỉnh đề ra đến năm 2030 về những năm tiếp theo phát triển một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp tiếp cận được trình độ các nước ASEAN-4 và các nước phát triển (G20). Tiến tới công nhận văn bằng, chứng chỉ, kỹ năng nghề giữa Việt Nam và các nước ASEAN và các nước khác trên thế giới, cơ bản đáp ứng nhu cầu nhân lực có kỹ năng nghề đạt trình độ của các nước phát triển (G20) trên thế giới.

Đối với mục tiêu đến năm 2030, tỉnh sẽ phấn đầu có 50% học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông vào hệ thống giáo dục nghề nghiệp. Tuyển mới và đào tạo khoảng 65 ngàn lao động/năm, đồng thời đẩy mạnh đào tạo lại, đào tạo nâng cao, đào tạo thường xuyên cho khoảng 50% lực lượng lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp và cụm công nghiệp.

  Công Nghĩa

* Cơ hội học cắt tỉa rau, củ, quả miễn phí cho học viên

Sáng 3-4, Hội Đầu bếp Đồng Nai khai giảng khóa học Cắt tỉa nghệ thuật rau, củ, quả miễn phí cho các đầu bếp, những người yêu thích bộ môn cắt tỉa trong và ngoài tỉnh. Lớp học cắt tỉa miễn phí sẽ diễn ra vào sáng thứ tư hàng tuần, từ 8-11 giờ 30 phút, tại Văn phòng Hội đầu bếp tỉnh (quán cà phê Hoài Phố) trên đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa. Lớp học cắt tỉa do nghệ nhân Phạm Văn Hoàng, Phó chủ tịch Hội Đầu bếp tỉnh phụ trách chính cùng sự hỗ trợ của các đầu bếp trong Hội Đầu bếp tỉnh.

Học viên chăm chú học cắt tỉa sáng 3-4. Ảnh: Ngọc Liên
Học viên chăm chú học cắt tỉa sáng 3-4. Ảnh: Ngọc Liên

Ngọc Liên

Tin xem nhiều