Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngành bán lẻ, dịch vụ vào mùa phục vụ du khách

Hải Quân
08:03, 30/08/2023

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay khá dài ngày. Dự báo nhu cầu mua sắm, du lịch, vui chơi giải trí của người dân sẽ tăng cao...

Người tiêu dùng chọn mua thực phẩm tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa. Ảnh: H.Quân
Người tiêu dùng chọn mua thực phẩm tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa. Ảnh: H.Quân

Nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, các doanh nghiệp, chuỗi cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ như: vận tải, ăn uống... đã có kế hoạch triển khai các hoạt động kích cầu, thu hút khách vào đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2-9.

* Nhiều chương trình kích cầu lớn dành cho hàng Việt

Theo nhiều siêu thị, trung tâm thương mại... trên địa bàn tỉnh, dịp nghỉ lễ Quốc khánh tới đây, nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn sẽ được triển khai với thời gian kéo dài; trong đó có các chương trình, hoạt động kích cầu dành riêng cho hàng Việt.

Phụ trách bộ phận Marketing Co.opMart Biên Hòa Trang Phúc cho biết, từ ngày 24-8 đến 13-9, siêu thị Co.opmart Biên Hòa chính thức bước vào Tháng tôn vinh và khuyến mãi hàng Việt với tên gọi “Ngôi sao hàng Việt”. Chương trình kéo dài trong 21 ngày, bao gồm 21 chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho 21 ngàn sản phẩm hàng Việt tại 800 điểm bán trên toàn quốc của Saigon Co.op, giảm giá sâu vào những ngày cuối tuần, mua càng nhiều ưu đãi càng lớn, mua 1 tặng 1…

Các nhóm mặt hàng có nhiều ưu đãi, khuyến mãi tại Co.opmart Biên Hòa vào dịp này như: thực phẩm tươi sống, thực phẩm đóng gói, đồ dùng gia đình, hóa mỹ phẩm, may mặc, bánh trung thu…

Tương tự, theo ông Vũ Thanh Tân, đại diện bộ phận truyền thông của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam - đơn vị quản lý hệ thống siêu thị Big C/GO!, dịp này hệ thống đại siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc, trong đó GO! Tân Hiệp và Big C Đồng Nai sẽ triển khai chương trình khuyến mãi “Tự hào Việt Nam - Mừng Quốc khánh 2-9”. Chương trình áp dụng giảm giá lên đến 50% đến hết ngày 6-9 với hàng trăm sản phẩm đến từ nhiều ngành hàng khác nhau như: hàng tiêu dùng nhanh, đồ gia dụng, thời trang, trang trí nhà cửa cho đến ngành hàng thực phẩm tươi sống…

Cùng với đó, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng thời trang đẩy mạnh các chiến dịch marketing nhằm kết nối khách hàng, khơi dậy niềm tự hào với thương hiệu, cũng như đẩy mạnh bán hàng, gia tăng sức mua trong bối cảnh kinh tế ảm đạm. Dịp đại lễ 2-9, nhiều cửa hàng lấy mức khuyến mãi có phần liên quan như giảm giá từ 29%, đồng giá 99-199-299 ngàn đồng... Đặc biệt, nhiều chương trình khuyến mãi kéo dài đến hết dịp lễ.

* Tăng cường nhân sự phục vụ

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí tăng cao vào dịp nghỉ lễ sắp tới, nhiều đơn vị, công ty vận tải, du lịch, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi đã chủ động xây dựng kế hoạch phục vụ du khách, người tiêu dùng, bố trí thêm các quầy tính tiền, huy động thêm nguồn nhân sự. Đồng thời, triển khai các ứng dụng đặt vé, thanh toán trực tuyến để đáp ứng nhu cầu của người dân một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart NGUYỄN NGỌC THẮNG chia sẻ, thông qua chương trình khuyến mãi “Ngôi sao hàng Việt”, Saigon Co.op mong muốn người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận và mua được những sản phẩm Việt chất lượng tốt, vừa túi tiền; từ đó, tạo động lực lớn để thúc đẩy lưu thông hàng hóa trong nước.

Giám đốc điều hành siêu thị Hoàng Đức (TP.Long Khánh) Lê Thanh Nhàn chia sẻ, siêu thị đã chuẩn bị kế hoạch phục vụ người dân vào dịp 2-9 sắp tới. Bên cạnh triển khai nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi từ 15-30%, tặng voucher (phiếu mua hàng) dành cho khách hàng, siêu thị còn tăng cường đội ngũ nhân sự khoảng 20-30% so với ngày thường, cũng như bố trí thêm các quầy thu ngân để phục vụ khách đến mua sắm, tiêu dùng, hạn chế tình trạng ùn ứ khi lượng khách tăng đột biến vào dịp nghỉ lễ.

Theo đại diện Ga Biên Hòa, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 sắp tới, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn tổ chức chạy thêm các đoàn tàu từ TP.HCM đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Hà Nội. Ngoài ra, nếu lượng hành khách tăng, công ty sẽ tổ chức chạy thêm các đoàn tàu khác, phục vụ tối đa nhu cầu của người dân.

Dịp này, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn còn áp dụng chương trình giảm giá cho các đối tượng chính sách, xã hội như: Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người khuyết tật, người cao tuổi, sinh viên, đoàn viên Công đoàn, hành khách có thẻ khách hàng… Đối với hành khách mua vé khứ hồi sẽ giảm 5% giá vé lượt về cho hành khách mua vé lẻ và giảm 7% giá vé lượt về cho đoàn tập thể từ 20 người trở lên…

Thời gian gần đây, những hoạt động mua sắm, vui chơi trong dịp lễ lớn cũng dần được số hóa nhiều hơn. Bên cạnh kênh truyền thống, người tiêu dùng hiện đã quen, thậm chí ưa chuộng kênh mua sắm trực tuyến khi có thể tiết kiệm được thời gian mua sắm, nguồn hàng phong phú, cũng như sự tiện lợi trong thanh toán, vận chuyển hàng hóa.

Tại các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee, chương trình sale cuối tháng bắt đầu từ ngày 25-8, mở ra loạt sự kiện sale lớn tiếp nối trong tháng 9 gồm: Back to school (dịp tựu trường), sale ngày đôi 9-9... thu hút lượng lớn người tiêu dùng trong cả nước. Các sự kiện sale chào mừng Quốc khánh 2-9 giảm giá hấp dẫn lên đến 50%, miễn phí vận chuyển... ở tất cả các ngành hàng.

Hải Quân

Tin xem nhiều