Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhanh chóng đấu giá các khu đất lợi thế dự án Đường tỉnh 770B

P.T
22:02, 24/10/2023

(ĐN)- UBND tỉnh đã yêu cầu Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và hoàn thành các thủ tục liên quan của các khu đất lợi thế trên tuyến đường đã được phê duyệt làm cơ sở tổ chức đấu giá tạo vốn để triển khai thực hiện dự án Đầu tư xây dựng đường tỉnh 770B.

Trước đó, vào tháng 12-2022, UBND tỉnh đã phê duyệt đề án khai thác quỹ đất vùng phụ cận dự án Đầu tư xây dựng đường tỉnh 770B thuộc các huyện: Định Quán, Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Long Thành và TP.Long Khánh để tạo vốn cho dự án. Theo đề án này, sẽ có 5 khu đất với diện tích hơn 480ha được khai thác để tạo vốn cho dự án.

Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường tỉnh 770B (đoạn từ đường tỉnh 763 đến quốc lộ 51) có chiều dài toàn tuyến gần 43km, quy mô theo quy hoạch lộ giới từ 60m. Đây là tuyến đường được đầu tư xây dựng mới nhằm tạo sự kết nối giữa các huyện phía Đông, Đông Bắc của tỉnh với cảng hàng không quốc tế Long Thành, các khu công nghiệp Xuân Quế - Sông Nhạn, Bàu Cạn - Tân Hiệp, tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quốc lộ 51 và khu vực cảng biển Cái Mép - Thị Vải. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 8 ngàn tỷ đồng, trích từ nguồn bán đấu giá đất.

P.T

 

Tin xem nhiều