Báo Đồng Nai điện tử
En

Thủ tướng yêu cầu giải ngân 422 ngàn tỷ đồng các dự án hạ tầng giao thông ngay từ đầu năm

Phạm Tùng
15:11, 16/02/2024

(ĐN)- Ngày 16-2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban chỉ đạo) đã chủ trì phiên họp thứ 9 của Ban chỉ đạo.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chủ trì phiên họp tại đầu cầu UBND tỉnh
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chủ trì phiên họp tại đầu cầu UBND tỉnh

Phiên họp được thực hiện theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến giữa đầu cầu trụ sở Chính phủ với 46 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang có các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.

Cùng tham dự phiên họp có Phó thủ tướng Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Văn Thắng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương.

Tại đầu cầu Đồng Nai, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chủ trì, cùng tham gia có Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi.

Phiên họp đã tập trung thảo luận, đánh giá tình hình, đề xuất giải pháp bảo đảm tiến độ và rút ngắn tiến độ các công trình, dự án, bảo đảm chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật công trình, bảo đảm an toàn lao động, vệ sinh, cảnh quan môi trường và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh.

Theo Bộ GT-VT, trong năm 2023 và tháng 1-2024, các bộ, ngành, địa phương đã phối hợp tích cực, nỗ lực triển khai và đạt được nhiều kết quả trong triển khai các công trình, dự án. Nhiều khó khăn, vướng mắc trong thời gian dài tại một số dự án đã được tập trung xử lý như: đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Cùng với đó, công tác chuẩn bị đầu tư các dự án đã được đẩy nhanh, nhiều dự án đã được khởi công như: đường cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, 3 dự án trục Đông - Tây, đường Vành đai của Hà Nội và TP.HCM…

Phát biểu kết luận phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, việc triển khai các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải là việc khó, cả về quy mô, đối tượng, phạm vi, với tổng mức đầu tư rất lớn 422 ngàn tỷ đồng trong năm 2024. Do đó, các bộ, ngành, cơ quan và địa phương phải triển khai chủ trương, đường lối đúng đắn, sáng suốt của Đảng, Nhà nước về 3 đột phá chiến lược, trong đó có đột phá hạ tầng thành sản phẩm cụ thể, đạt mục tiêu đề ra, góp phần phát triển đất nước nhanh và bền vững.

“Nếu chúng ta giải ngân được 422 ngàn tỷ đồng vốn đầu tư cho các công trình hạ tầng giao thông năm 2024 thì sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng, tạo việc làm, sinh kế cho người dân, tạo không gian phát triển mới cho các địa phương, vùng miền và cả nước” - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Thủ tướng cảm ơn bà con nhân dân đã đồng thuận, hỗ trợ, ủng hộ chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, nhường đất, nơi ở cho các dự án, thay đổi thói quen, tập quán, nghề nghiệp, sinh kế vì sự phát triển của đất nước.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều