Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ động, quyết liệt trong triển khai các Chương trình Mục tiêu quốc gia

Bình Nguyên
13:50, 08/03/2024

(ĐN)- Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các địa phương phải tập trung triển khai nhanh thực hiện nhiệm vụ với 4 chữ “quyết liệt, chủ động”.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì tại điểm cầu tỉnh Đồng Nai. Ảnh: B.Nguyên

Ngày 8-3, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình Mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc phiên họp thứ 5 của Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình Mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 về tình hình triển khai năm 2023 và 2 tháng đầu năm 2024; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì tại điểm cầu Đồng Nai.

Các Chương trình Mục tiêu quốc gia trong năm 2023 và những tháng đầu năm 2024 đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các bộ, ngành, địa phương nghiêm túc, quyết liệt trong tổ chức triển khai thực hiện với quyết tâm chính trị cao nhất, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân với tinh thần trách nhiệm vì mục tiêu chung, khẩn trương triển khai thực hiện các nghị quyết của Chính phủ; trong đó trọng tâm đẩy nhanh tiến độ giải ngân, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện...

Tại hội nghị, các bộ, ngành, địa phương tập trung nêu những kết quả đạt được cũng như khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp tháp gỡ.

Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đánh giá, chưa bao giờ có hành lang pháp lý thuận lợi như hiện nay để thực hiện các Chương trình Mục tiêu quốc gia. Các địa phương phải nhanh hơn, hiệu quả hơn, không chỉ tập trung vào các giải pháp để giải ngân vốn mà phải chú trọng thực hiện cho đúng. Vẫn còn một số địa phương có tâm lý không muốn đạt chuẩn trong xây dựng nông thôn mới, không muốn thoát nghèo nên có tình trạng không làm hồ sơ công nhận đạt chuẩn huyện, tỉnh nông thôn mới.

Đề nghị các bộ, ngành rà soát lại tất cả các thông tư, đặc biệt là các nghị quyết của Quốc hội; phải có trách nhiệm trả lời hết những kiến nghị cụ thể của địa phương. Các địa phương phải tập trung triển khai nhanh thực hiện nhiệm vụ với 4 chữ “quyết liệt, chủ động”, đặc biệt nên giao trách nhiệm cụ thể cho cá nhân phụ trách gắn với đề cao trách nhiệm của người đứng đầu.

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều