Báo Đồng Nai điện tử
En

Các tour du lịch dịp lễ bắt đầu sôi động

Ngọc Liên
07:45, 22/04/2024

Với kỳ nghỉ dài 5 ngày liên tiếp, thị trường du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5 đang nóng dần lên với nhiều sản phẩm, tour tuyến trong và ngoài nước được các doanh nghiệp du lịch, lữ hành mời chào.

Khách du lịch tham quan Vườn quốc gia Cát Tiên.
Khách du lịch tham quan Vườn quốc gia Cát Tiên. Ảnh: H.Lộc

Hiện nay, các công ty lữ hành đã xây dựng sẵn các tour du lịch cho dịp lễ sắp tới để giới thiệu cho khách đoàn, gia đình, cá nhân. Các tour du lịch trong và ngoài nước khá phong phú về sản phẩm với nhiều mức giá để khách du lịch có thể lựa chọn.

Phong phú tour nội, tour ngoại

Ghi nhận từ một số doanh nghiệp lữ hành quốc tế, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, nhiều doanh nghiệp đồng loạt cho ra mắt các sản phẩm du lịch mới, cùng với thời gian và giá cả hợp lý.

Theo đại diện Công ty TNHH MTV dịch vụ lữ hành Saigontourist (Saigontourist), dịp lễ 30-4 và 1-5 và khởi động hè 2024, Saigontourist có hơn 300 tour trong và ngoài nước, kèm nhiều sản phẩm với các chính sách giá ưu đãi cho khách hàng. Đơn vị này mở thêm tour trong nước tại các tỉnh miền Bắc, miền Trung và áp dụng tặng vé máy bay khứ hồi cho khách. Các tour nước ngoài đi Bắc Âu, Canada, Mỹ, châu Âu; tour 3 nước Úc - Đức - Mỹ; các tour Đông Nam Á đi Campuchia, Thái Lan; các tour Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ… cũng có nhiều chính sách ưu đãi nhằm kích cầu du lịch.

Tại Đồng Nai, phần lớn doanh nghiệp lữ hành lâu nay khai thác đối tượng khách là công nhân, học sinh, cán bộ công chức các cơ quan, đơn vị… Do đó, vào dịp này, các doanh nghiệp lữ hành nội tỉnh thường giảm tour học sinh, công nhân, đẩy mạnh khai thác tour phục vụ khách hàng thuộc các cơ quan, đơn vị, lãnh đạo doanh nghiệp…

Theo một số doanh nghiệp lữ hành, do giá vé máy bay tăng cao nên khách đặt tour trong nước thường chọn tour đi xe và lượng khách tăng vào gần kỳ nghỉ. Năm nay, khá nhiều khách nội địa chọn tour ngắn, đi xe cá nhân hoặc thuê xe theo từng nhóm gia đình, bạn bè và né chuyến đi bằng vé máy bay để giảm bớt chi phí do giá vé tăng cao.

Chị Trần Thị Hải An, kế toán một công ty nước ngoài tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2 (thành phố Biên Hòa), cho biết kỳ nghỉ lễ năm nay, chị thuê xe 15 chỗ cho cả gia đình 10 người đi Đà Lạt. Chị Hải An chia sẻ: "Thời tiết nắng nóng nên gia đình tôi đã chọn đi Đà Lạt để có không khí mát mẻ suốt dịp nghỉ lễ. Năm nay, gia đình tôi thuê xe ô tô để tiết kiệm chi phí vì vé máy bay tăng cao".

Theo các công ty lữ hành, dịp lễ năm nay, các tour đi nước ngoài tăng từ 10-20% so với ngày bình thường. Đặc biệt, các tour Đông Nam Á, Hàn Quốc, Nhật Bản được nhiều khách chú ý và đây cũng là thời gian cao điểm du lịch tại các quốc gia này. Do đó, khách muốn đi du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản… phải đặt tour từ sớm. Riêng các tour Đông Nam Á vẫn có thể duy trì bán đến gần ngày khởi hành do không phải làm thủ tục visa.

Xu hướng du lịch gần

Một số công ty lữ hành, chuyên gia du lịch cho biết, do tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn nên nhiều người Việt Nam có xu hướng đi du lịch gần, du lịch ngắn ngày hoặc lên kế hoạch vào sát ngày khởi hành. Do đó, các điểm đến, doanh nghiệp lữ hành cũng phải điều chỉnh chiến lược kinh doanh để đáp ứng nhu cầu du khách.

Ông Trần Văn Bình, Giám đốc Trung tâm Giáo dục môi trường và dịch vụ (Vườn quốc gia Cát Tiên), cho hay trong kỳ nghỉ lễ năm nay, khách du lịch đăng ký lưu trú và tham quan tại vườn hầu hết là khách lẻ, khách theo nhóm gia đình dưới 10 người. Bên cạnh lượng khách đã đăng ký lưu trú, trong suốt kỳ nghỉ lễ, Vườn quốc gia Cát Tiên còn đón lượng khách phát sinh khá lớn. Đó là những khách du lịch lưu trú tại những cơ sở bên ngoài vườn quốc gia hoặc chỉ đi tham quan trong ngày.

Khu vực hồ Trị An là nơi được nhiều du khách nhóm, gia đình, cá nhân trong và ngoài tỉnh quan tâm. Anh Trần Minh Phúc (ngụ tại quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, anh cùng nhóm bạn thường xuyên đến hồ Trị An để tham gia các dịch vụ chèo thuyền sup, câu cá giải trí, thường về trong ngày nhưng cũng có khi nghỉ lại 1 đêm. Anh Phúc chia sẻ: “Khách đến hồ Trị An khá đông, mỗi khi chúng tôi đến đây đều đăng ký với một doanh nghiệp lưu trú tại địa phương. Các doanh nghiệp ở đây có nhiều lao động trẻ là người địa phương nên rất yên tâm khi chọn họ làm hướng dẫn viên cho các tour du lịch khám phá rừng, hồ”.

Ngoài ra, các tỉnh thành khác trong vùng Đông Nam Bộ cũng có những sản phẩm du lịch khá đặc sắc như: Tôi yêu Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh, tham quan trụ sở UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn rong ca chiều thứ bảy, Biệt động Sài Gòn, Địa đạo Củ Chi, tour du lịch sinh thái Cần Giờ, tour trải nghiệm đường sông bằng cano với nhiều điểm đến tại Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng lân cận như: Đồng Nai, Bình Dương.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều