Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổng công ty Tín Nghĩa đầu tư trạm quan trắc bảo vệ môi trường

08:10, 16/10/2011

Là một trong những nhà đầu tư kinh doanh hạ tầng các KCN của Đồng Nai và cả nước, Tổng công ty Tín Nghĩa không những chỉ quan tâm đến hoạt động sản xuất - kinh doanh mà còn rất quan tâm đến lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Là một trong những nhà đầu tư kinh doanh hạ tầng các KCN của Đồng Nai và cả nước, Tổng công ty Tín Nghĩa không những chỉ quan tâm đến hoạt động sản xuất - kinh doanh mà còn rất quan tâm đến lĩnh vực bảo vệ môi trường. Cho đến nay, Tổng công ty đã đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành các nhà máy xử lý nước thải tập trung đạt kết quả tốt là KCN Nhơn Trạch 3 giai đoạn 1, KCN Nhơn Trạch 3 giai đoạn 2, KCN Tam Phước, KCN Tân Phú, KCN Bàu Xéo, đang triển khai xây dựng nhà máy xử lý nước thải KCN Ông Kèo…Để thực hiện kiểm soát chất lượng nước sau khi xử lý tại các cửa xả, các KCN Tổng công ty Tín Nghĩa quản lý đã đầu tư xây dựng và vận hành các trạm quan trắc gồm: KCN Nhơn Trạch 3 giai đoạn 1, giai đoạn 2, KCN Tam Phước, trạm quan trắc trong KCN Bàu xéo cũng sẽ vận hành trước ngày 30-12-2011. Như vậy, Tổng công ty đã đầu tư các trạm quan trắc trị giá hơn 15 tỷ đồng. Được biết đây là những KCN đầu tiên trong các KCN trên toàn tỉnh thực hiện nhiệm vụ này.

Hệ thống lọc của trạm quan trắc môi trường.
Hệ thống lọc của trạm quan trắc môi trường.

Cụ thể, tháng 5-2011, trạm quan trắc ở KCN Tam Phước đã được Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Đồng Nai nghiệm thu đưa vào hoạt động. Các thiết bị đo được lựa chọn từ một trong những nhà cung cấp thiết bị đo online hàng đầu thế giới giúp chủ đầu tư kiểm soát chặt chẽ 24/24 chất lượng nước thải trước khi xả ra môi trường chung nhờ hiển thị trực tiếp các thông số ô nhiễm trên máy tính ở phòng điều khiển trung tâm. Tương tự, KCN Nhơn Trạch 3 đã đầu tư 6 trạm quan trắc với tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng ở giai đoạn 1 và 1,1 tỷ đồng ở giai đoạn 2; KCN Bàu Xéo lắp đặt xong thiết bị tĩnh và sẽ đưa hệ thống quan trắc tự động chất lượng nước thải đầu ra tại nhà máy xử lý nước thải tập trung vào vận hành.

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích