Báo Đồng Nai điện tử
En

Thí điểm Nhãn du lịch Bông Sen Xanh tại Đồng Nai

05:10, 19/10/2012

 (ĐN) – Ngày 18-10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến chương trình thực hiện thí điểm “Nhãn du lịch bền vững Bông Sen Xanh” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng các giải pháp tiết kiệm năng lượng cho các đơn vị lưu trú du lịch tại Đồng Nai.

Giới thiệu các giải pháp tiết kiệm năng lượng tại hội nghị
Giới thiệu các giải pháp tiết kiệm năng lượng tại hội nghị

(ĐN) – Ngày 18-10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến chương trình thực hiện thí điểm “Nhãn du lịch bền vững Bông Sen Xanh” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng các giải pháp tiết kiệm năng lượng cho các đơn vị lưu trú du lịch tại Đồng Nai. Tham gia hội thảo có khoảng 50 doanh nghiệp, đơn vị trong ngành du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các đơn vị lưu trú du lịch đủ điều kiện để được cấp chứng nhận thí điểm “Nhãn du lịch bền vững Bông Sen Xanh” là những đơn vị đã có những nỗ lực và thành quả trong việc bảo vệ môi trường; sử dụng hiệu quả tài nguyên, năng lượng; góp phần bảo vệ các di sản, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương và phát triển du lịch bền vững.

Hội nghị cũng giới thiệu nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng cho các tòa nhà, như: sử dụng các sản phẩm tiết kiệm điện, ưu tiên dùng nguồn năng lượng tái tạo (năng lượng mặt trời, gió…) và thay đổi thói quen gây lãng phí tài nguyên.

Bình Nguyên

           

Tin xem nhiều