Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện nhiều điểm kinh doanh bột giặt giả hiệu Omo

06:12, 09/12/2012

(ĐN) – Mới đây, Đội Quản lý thị trường cơ động của tỉnh đã tiến hành kiểm tra các tiệm tạp hóa trên địa bàn TP. Biên Hòa và  phát hiện 3 điểm kinh doanh bột giặt giả nhãn hiệu Omo và một số mặt hàng khác bị quá hạn sử dụng.

Bột giặt
Bột giặt Omo bị làm giả

(ĐN) – Nằm trong kế hoạch tăng cường kiểm soát, ngăn chặn nạn hàng gian, hàng giả trên thị trường cuối năm, ngày 7-12, Đội Quản lý thị trường cơ động tỉnh đã tiến hành kiểm tra các tiệm tạp hóa trên địa bàn TP. Biên Hòa.

Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện 3 điểm bán tạp hóa tại các phường: An Bình, Long Bình, Long Bình Tân kinh doanh bột giặt giả nhãn hiệu Omo và một số mặt hàng khác bị quá hạn sử dụng. Đoàn cũng đã lập biên bản xử lý và tịch thu gần 100 bịch bột giặt giả nhãn hiệu Omo, trọng lượng từ 400 – 800 gr.

Trước đó, Đội cũng đã kiểm tra đột xuất hộ gia đình bà Chu Thị Đào tại số nhà 139 E, tổ 24, khu phố 6, phường Long Bình, TP. Biên Hòa và phát hiện gần 100 bịch bột giặt Omo đang chuẩn bị đưa đi phân phối. Qua xác minh, toàn bộ số bột giặt Omo trên đều là hàng giả, được chủ cơ sở sử dụng các loại bột giặt rẻ tiền đóng vào bao bì nhãn hiệu Omo, để cung cấp cho các điểm kinh doanh tạp hóa nhỏ lẻ trên địa bàn TP. Biên Hòa. Cơ sở của Bà Chu Thị Đào đã bị đoàn kiểm tra xử phạt hành chính 6 triệu đồng vì những vi phạm kinh doanh hàng giả và hoạt động không có giấy phép kinh doanh.

Được biết, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã phát hiện và xử lý trên 100 vụ hàng giả, tập trung vào nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu, thu nộp ngân sách hơn 1 tỷ đồng.

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều