Báo Đồng Nai điện tử
En

Lập nghiệp ở quê nhà

10:06, 09/06/2013

Anh Hồ Văn Oai, chủ Doanh nghiệp vi tính ReeTan Oai tại xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc khá thành công trong lĩnh vực kinh doanh các mặt hàng về máy vi tính, máy photocopy và nhiều  loại máy móc, trang thiết bị văn phòng khác.

Anh Hồ Văn Oai, chủ Doanh nghiệp vi tính ReeTan Oai tại xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc khá thành công trong lĩnh vực kinh doanh các mặt hàng về máy vi tính, máy photocopy và nhiều  loại máy móc, trang thiết bị văn phòng khác.

Thương hiệu vi tính ReeTan Oai do anh làm chủ, mỗi năm có doanh thu gần 2 tỷ đồng và tạo việc làm thường xuyên cho 12 lao động, trong đó có 8 kỹ thuật viên chuyên nghiệp và 4 nhân viên văn phòng với mức thu nhập trên 5 triệu đồng/người/tháng.

* Bỏ phố về quê

Năm 2005, sau khi cầm trên tay tấm bằng cử nhân ngành công nghệ thông tin (chuyên khoa quản trị mạng), anh Hồ Văn Oai đã từ chối nhiều lời mời đi làm từ các công ty lớn ở chốn thị thành mà quyết định về vùng quê nghèo thành lập Doanh nghiệp vi tính ReeTan Oai với ý tưởng đưa công nghệ thông tin đến với người dân địa phương. Ngày đó, lĩnh vực kinh doanh về máy vi tính cùng các máy móc phục vụ văn phòng còn khá mới mẻ ở đây. 

Anh  Hồ Văn Oai (phải) đang trao đổi với nhân viên kỹ thuật của công ty về sản phẩm mới.
Anh Hồ Văn Oai (phải) đang trao đổi với nhân viên kỹ thuật của công ty về sản phẩm mới.

Với nhiều người dân ở vùng quê Xuân Lộc lúc đó, việc sử dụng chiếc máy vi tính còn khá xa lạ, đó cũng là những cản trở cho sự phát triển ban đầu. Quả thực, những năm đầu việc kinh doanh lĩnh vực này của anh Oai đầy gian nan, nhất là những thiết bị văn phòng. Hàng lấy về bị ế, có khi cả tháng anh mới bán được một chiếc máy, song anh vẫn tự động viên mình cố gắng. Rồi nhờ tích lũy được kinh nghiệm và nỗ lực phát triển thị trường, Doanh nghiệp vi tính ReeTan Oai đã quen dần với người dân và phát triển rộng khắp trên địa bàn huyện Xuân Lộc, rồi “tràn” sang cả TX.Long Khánh và huyện Cẩm Mỹ. Sau một thời gian dài xem xét thị trường, anh Oai phát hiện khả năng phát triển ngành hàng này tại thị trường nông thôn là hoàn toàn có thể.

* Tăng dịch vụ đi kèm

Hàng năm, Doanh nghiệp vi tính ReeTan Oai còn tổ chức đào tạo nghề cho trên 20 thanh niên là người dân địa phương và các vùng lân cận. Đây cũng là bài toán chiến lược để tăng sức cạnh tranh của mình. Các thanh niên được đào tạo nghề này chính là các kỹ thuật viên đáp ứng nhanh công tác bảo trì máy móc cho các nơi.

Nhờ biết cách làm ăn phát triển kinh tế, đưa lợi nhuận của doanh nghiệp mỗi năm tăng lên hàng trăm triệu đồng, anh Hồ Văn Oai được UBND huyện Xuân Lộc tuyên dương là thanh niên có thành tích trong việc phát triển kinh tế, đồng thời anh cũng được chọn là một trong những thành viên tiêu biểu của Chi hội Doanh nhân trẻ huyện Xuân Lộc. Anh Oai cho biết, anh sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu ReeTan Oai ngày một vững mạnh ở khu vực Xuân Lộc, Long Khánh và Cẩm Mỹ.

Ngọc Hoàng

 

 

Tin xem nhiều