Báo Đồng Nai điện tử
En

Giúp nhau làm giàu

09:10, 16/10/2014

Câu lạc bộ Nông dân làm giàu xã Xuân Thành (huyện Xuân Lộc) được thành lập vào đầu năm 2013 với 16 thành viên, diện tích đất sản xuất là 116 hécta.

Câu lạc bộ Nông dân làm giàu xã Xuân Thành (huyện Xuân Lộc) được thành lập vào đầu năm 2013 với 16 thành viên, diện tích đất sản xuất là 116 hécta. Đây là những hội viên nông dân tiêu biểu, nhạy bén trong làm ăn và cùng có ý nguyện hỗ trợ nhau làm giàu.

Người đứng đầu phong trào này là ông Nguyễn Trung Quang ở ấp Tân Hữu, được các thành viên tín nhiệm bầu làm chủ nhiệm câu lạc bộ nông dân làm giàu của xã vì áp dụng mô hình VAC (vườn - ao - chuồng) hiệu quả. Sở hữu gần 8 hécta đất, 2 hécta diện tích ao cá, ông Quang làm chuồng nuôi hàng ngàn con heo ngay trên mặt hồ, tận dụng được nguồn thức ăn thừa và phân heo cho cá. Ông còn trồng cỏ nuôi hàng trăm con bò nên thu nhập của gia đình đã nâng lên từ 500-700 triệu đồng/năm.

Nhờ sản xuất - kinh doanh hiệu quả, tăng lợi nhuận, các thành viên trong câu lạc bộ còn vận động nhau góp vốn được gần 40 triệu đồng để đầu tư chăn nuôi heo gây quỹ giúp đỡ người nghèo, đóng góp hàng trăm triệu đồng đổ bê tông xi măng hơn 1km đường tổ 14, ấp Tân Hữu, lắp đặt bình và kéo 500m đường điện hạ thế, đồng thời đầu tư xây dựng hồ thủy lợi phục vụ tưới tiêu và sinh hoạt cho người quanh vùng.

Hiện nay, trong 16 thành viên Câu lạc bộ Nông dân làm giàu ở xã Xuân Thành, có 5 hộ gia đình được xếp vào diện giàu có, như: Bùi Ngọc Công, Tống Văn Trừ, Tạ Văn Dũng, Nguyễn Trung Quang... Các thành viên khác trong câu lạc bộ cũng từng bước vươn lên làm ăn khá giả.

Ngọc Hoàng - Đinh Tài

 

Tin xem nhiều