Báo Đồng Nai điện tử
En

Hyosung nâng vốn đầu tư tại Đồng Nai lên 1 tỷ USD

11:03, 02/03/2015

Công ty TNHH Hyosung Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư của Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc). Đây là một trong những tập đoàn lớn trên thế giới, hoạt động trong nhiều lĩnh vực.

Ông Yoo Sun Hyung, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Hyosung Việt Nam.
Ông Yoo Sun Hyung, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Hyosung Việt Nam.

Công ty TNHH Hyosung Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư của Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc). Đây là một trong những tập đoàn lớn trên thế giới, hoạt động trong nhiều lĩnh vực.

2014 là năm mà doanh thu Hyosung vượt ngưỡng 1 tỷ USD và đang dự tính tăng vốn đầu tư thêm trên 600 triệu USD để mở rộng quy mô sản xuất tại Việt Nam. Ông YOO SUN HYUNG, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Hyosung Việt Nam, đã chia sẻ về những mục tiêu của Hyosung trong năm 2015. 

* Mục tiêu doanh thu trên 1 tỷ USD

 Thưa ông, với 7 năm đầu tư làm ăn ở Đồng Nai, thành tựu lớn nhất mà Hyosung gặt hái được là gì?

- Với chặng đường 7 năm, chúng tôi đã đầu tư vào Đồng Nai gần 1 tỷ USD và doanh thu năm 2014 đạt khoảng 1 tỷ USD. Đó là một cột mốc đáng nhớ. Chúng tôi tự hào vì 90% hàng hóa sản xuất ra được xuất đi các nước trên thế giới nên Hyosung Việt Nam không chỉ đóng góp cho kinh tế của Việt Nam, mà Hyosung Việt Nam còn trở thành một nhà máy rất quan trọng của tập đoàn trên thế giới.

 Cụ thể, Hyosung đạt được những kết quả gì về sản xuất - kinh doanh trong năm 2014 vừa qua?

- Năm qua, chúng tôi tập trung vào các sản phẩm sợi công nghệ cao, chiếm thị phần lớn trên thế giới. Hiện một số sản phẩm sợi của Hyosung đã chiếm lĩnh khoảng 50% thị phần tại Mỹ và nhiều nước khu vực châu Âu, châu Á. Hyosung Việt Nam xác định phải liên tục cải tiến, nâng cao kỹ thuật công nghệ.

 Mục tiêu chủ yếu mà Hyosung đề ra cho năm 2015 là gì, thưa ông?

- Tiếp nối năm 2014, năm 2015 chúng tôi đặt mục tiêu đạt doanh thu trên 1 tỷ USD, nâng cao lợi nhuận. Mặt khác, chúng tôi dự kiến sẽ đầu tư thêm trên 600 triệu USD cho sản xuất sợi spandex, sợi polyester và công nghệ sản xuất mô tơ. Sự đồng hành, hỗ trợ của Đồng Nai cũng là một nguyên nhân lớn khiến tập đoàn quyết định đầu tư thêm vốn trong năm nay.

Hyosung Việt Nam thành lập năm 2007, với 3 nhà máy chuyên sản xuất các loại sợi vải mành - nguyên liệu làm lốp xe ô tô, sợi spandex, sợi nylon, sợi thép và các loại sợi khác. Nhà máy Hyosung Việt Nam đang tọa lạc tại đường N2, Khu công nghiệp Nhơn Trạch 5 trên diện tích 68 hécta với hơn 4 ngàn nhân viên.

 Hyosung là một tập đoàn lớn được nhiều địa phương khác mời chào, nhưng lại quyết định đầu tư tại tỉnh Đồng Nai. Tại sao có quyết định đó?

- Cho đến nay, Hyosung Việt Nam đã đầu tư gần 1 tỷ USD vào Đồng Nai. Các tỉnh khác cũng mời gọi và có nhiều chính sách ưu đãi, nhưng với chúng tôi, Đồng Nai như một người bạn lâu năm. Tỉnh hỗ trợ rất tốt cho chúng tôi về nguồn cung cấp điện ổn, khí gas nhiên liệu… thêm vào đó là nguồn nhân lực ổn định, ưu đãi về thuế... Vì vậy, Hyosung quyết định chọn Đồng Nai.

* Các FTA là cơ hội lớn

 Năm 2015, Cộng đồng kinh tế ASEAN được thành lập, hàng loạt các hiệp định thương mại tự do, song phương và đa phương (FTAs) trong đó có hiệp định thương mại tự do Hàn Quốc - Việt Nam được ký kết. Theo ông, các điều kiện đó đã mở ra cho các doanh nghiệp những cơ hội nào và Hyosung đã chuẩn bị gì để đón các cơ hội đó?

Một góc nhà máy Công ty TNHH Hyosung Việt Nam.
Một góc nhà máy Công ty TNHH Hyosung Việt Nam.

- Khi Hiệp định thương mại tự do Hàn Quốc - Việt Nam được ký kết thì ngày càng nhiều doanh nghiệp nước ngoài sẽ vào đầu tư tại Việt Nam. Chúng tôi là công ty sản xuất nguyên liệu hỗ trợ, do đó sẽ có thêm nhiều khách hàng hơn nữa, nên bản thân tôi rất mong đợi điều này. Một điều quan trọng khác, khi Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực, sẽ mở ra thị trường tự do cho ngành sản xuất sợi. Nhiều sản phẩm sẽ hưởng được ưu đãi lớn, do đó tôi nghĩ hiệp định này sẽ ảnh hưởng tích cực tới tất cả các doanh nghiệp tại Việt Nam.

 Trong tất cả các yếu tố làm nên sự thành công của Hyosung, ông đánh giá yếu tố nào là quan trọng nhất? Trên thực tế, nguồn lực con người được Hyosung chăm lo như thế nào?

- Động lực lớn nhất để Hyosung phát triển, thành công như ngày hôm nay là nguồn nhân lực. Chúng tôi luôn nỗ lực để trả lương cho công nhân viên sao cho không thua kém với các công ty trong cùng khu vực, ngành nghề. Sắp tới, chúng tôi sẽ xây dựng những khu nhà ở cho công nhân viên để họ có nơi cư trú, nghỉ ngơi tốt hơn, lâu dài hơn.

 Xin cảm ơn ông!

Minh Thanh (thực hiện)  

 

 

 

 

Tin xem nhiều