Báo Đồng Nai điện tử
En

Trận tuyến mới của xã anh hùng Bàu Hàm

11:04, 29/04/2015

Sau 40 năm kể từ ngày thống nhất đất nước, Đảng bộ và nhân dân xã Bàu Hàm anh hùng (huyện Trảng Bom) đã khắc phục hậu quả của chiến tranh, vượt qua mọi khó khăn, tập trung xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Sau 40 năm kể từ ngày thống nhất đất nước, Đảng bộ và nhân dân xã Bàu Hàm anh hùng (huyện Trảng Bom) đã khắc phục hậu quả của chiến tranh, vượt qua mọi khó khăn, tập trung xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Từ một vùng đất hoang hóa, dân cư thưa thớt, đường giao thông đi lại chưa được thông suốt, những năm gần đây bộ mặt của xã đã có nhiều đổi thay đáng kể, kinh tế - xã hội phát triển, khi có trên 90% tuyến đường giao thông được bê tông hóa, 100% số hộ có điện sản xuất và có phương tiện nghe nhìn, đời sống vật chất và tinh thần của hơn 10 ngàn nhân khẩu, trong đó có 85% là đồng bào các dân tộc Hoa, Tày, Nùng đã có nhiều cải thiện rõ nét.

Hoàn thiện giao thông nông thôn để chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Trảng Bom (nhiệm kỳ 2015-2020).
Hoàn thiện giao thông nông thôn để chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Trảng Bom (nhiệm kỳ 2015-2020).

Gia đình ông Đặng Bá Hồng đến xã Bàu Hàm lập nghiệp từ những năm tháng còn chiến tranh ác liệt. Những năm qua, ông được chính quyền địa phương hỗ trợ vốn và tạo điều kiện tốt nhất để đầu tư phát triển sản xuất với hơn 9 hécta tiêu, cà phê, hiện mỗi năm đem lại lợi nhuận hơn 1,5 tỷ đồng.

 Để đưa kinh tế - xã hội phát triển bền vững, xã đã tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với thị trường tiêu thụ; ngành thương mại - dịch vụ cũng phát triển mạnh, GDP bình quân đầu người đạt trên 32 triệu đồng/năm, tăng 10 triệu đồng so với 5 năm trước; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới (2015-2020) đến nay giảm xuống còn 3,09%...

Nông dân Đặng Bá Hồng (xã Bàu Hàm) cho biết: “Tôi nghĩ rằng nhờ sự sự quan tâm đi sâu đi sát của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương thì người dân chúng tôi mới có được cuộc sống ấm no, đầy đủ như ngày hôm nay”.

Trước đây, gia đình ông Chí Cắm Sáng (dân tộc Hoa), ngụ ấp Cây Điều là hộ nằm trong diện khó khăn của xã. Được sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền địa phương đã chăm lo cho dân bằng các chính sách an sinh xã hội, từ đó ông rất phấn khởi và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền địa phương. Ông Chí Cắm Sáng cho biết: “Mấy năm gần đây, giá hạt tiêu tăng cao bà con rất là phấn khởi, muốn sắm cái gì cũng có. Bây giờ đường sá đi lại mua hàng hóa rất thuận tiện. Bà con Bàu Hàm yên tâm sản xuất, được nhà nước lo cho điện 3 pha để cho bà con tưới cây nông nghiệp...”.

Phát huy truyền thống của một xã anh hùng, Đảng bộ, chính quyền xã tiếp tục lãnh đạo nhân dân địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững, phấn đấu hoàn thành 19/19 tiêu chí theo bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng xã nông thôn mới vào cuối năm nay.

Thu Thủy - Trọng Khôi

 

 

Tin xem nhiều