Báo Đồng Nai điện tử
En

Người trồng lan nổi tiếng Đồng Nai

11:01, 06/01/2016

Trong giới trồng và mua bán hoa lan tại Đồng Nai, nhiều người biết đến ông Nguyễn Tuấn Anh ở thị trấn Trảng Bom (huyện Trảng Bom), bởi ông là một trong những người đi tiên phong trong nghề trồng lan cắt cành, lan chậu với quy mô lớn trên địa bàn tỉnh.

Trong giới trồng và mua bán hoa lan tại Đồng Nai, nhiều người biết đến ông Nguyễn Tuấn Anh ở thị trấn Trảng Bom (huyện Trảng Bom), bởi ông là một trong những người đi tiên phong trong nghề trồng lan cắt cành, lan chậu với quy mô lớn trên địa bàn tỉnh. Theo lời ông Tuấn Anh, ông từng làm trong một công ty nước ngoài với mức lương rất cao, nhưng rồi lại “dứt áo” bỏ việc, về nhà làm nông dân trồng hoa. Ông chọn trồng và phát triển các loại lan, vì cách đây gần 10 năm những vườn lan lớn ở Đồng Nai chỉ tính trên đầu ngón tay trong khi nhu cầu thị trường rất lớn.

Ông Nguyễn Tuấn Anh.
Ông Nguyễn Tuấn Anh.

Nhờ đi trước một bước, ông Tuấn Anh đã khá thành công với nghề trồng lan cắt cành bán cho các đại lý tại Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành khác. Cách đây 4-5 năm, phong trào trồng lan cắt cành rộ lên, ông Tuấn Anh lại chọn cho mình thêm hướng đi mới là thiết kế ra các chậu lan độc đáo dùng để chưng trong phòng khách, trước nhà, trong các cơ quan, công sở. Mỗi chậu lan ông tạo ra mang một sắc thái riêng và có hồn của người yêu lan trong đó nên khách hàng đến với ông thường sẵn sàng móc hầu bao để có thể sở hữu chậu lan đẹp. Vì thế vào mỗi dịp tết, lan trong vườn của ông thường cháy hàng. Tuy được khách trong và ngoài tỉnh tìm đến mua, đặt hàng nhiều, song ông Tuấn Anh luôn giữ giá bán ổn định, rẻ hơn so với ngoài thị trường nên khách yêu lan tìm đến ông ngày càng đông.

Ông Tuấn Anh chia sẻ: “Tôi rất yêu lan và có biết về mỹ thuật nên mỗi chậu lan tạo ra đều mang một sắc thái riêng. Tôi không chỉ chăm chút cho những cây lan thật đẹp mà mỗi chậu đựng lan cũng được tôi lựa chọn kỹ càng”. Rất giỏi nghề nên khi các chủ vườn lan mới tìm đến học hỏi kinh nghiệm, ông Tuấn Anh sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm. Hiện ông Tuấn Anh đang bắt tay vào chăm sóc và tạo thêm nhiều chậu lan đẹp để cung cấp cho khách trong và ngoài tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Khánh Minh

Tin xem nhiều