Báo Đồng Nai điện tử
En

"Đánh thức" du lịch rừng, hồ

10:08, 30/08/2017

Sở Văn hóa - thể thao và du lịch vừa tổ chức cho các công ty du lịch và đại diện những công ty trong các KCN ở Đồng Nai khảo sát tuyến du lịch rừng, hồ và địa điểm lịch sử trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu.

Sở Văn hóa - thể thao và du lịch vừa tổ chức cho các công ty du lịch và đại diện những công ty trong các khu công nghiệp ở Đồng Nai khảo sát tuyến du lịch rừng, hồ và địa điểm lịch sử trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu.

Khách tham quan vui chơi tại Vườn tượng đá Bàu Sen ở Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai.
Khách tham quan vui chơi tại Vườn tượng đá Bàu Sen ở Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai.

Hầu hết các công ty đều đánh giá việc kết nối các điểm đến tại huyện Vĩnh Cửu và Vườn quốc gia Cát Tiên sẽ rất lý thú.

* Thu hút nhiều khách nước ngoài

Đến Vĩnh Cửu, du khách sẽ được tham quan những khu di tích lịch sử, hiểu thêm về cuộc kháng chiến anh dũng của quân và dân Đông Nam bộ trong những năm chiến tranh. Sau đó, khách có thể tham quan Thủy điện Trị An, chơi các trò dân gian, tắm hồ Trị An, thưởng thức đặc sản trên hồ và đạp xe xuyên rừng để khám phá, chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguyên sơ của rừng tự nhiên.

Thời gian qua, một số công ty du lịch đã tổ chức thành công các tour teambuilding tại huyện Vĩnh Cửu và khách rất thích thú. Trong đó, thành công nhất là Công ty TNHH du lịch thương mại dịch vụ Kỳ Nghỉ Việt (VietHoliday) đã tổ chức các tour du lịch tìm hiểu lịch sử kết hợp với những trò chơi mạo hiểm, trải nghiệm ở huyện Vĩnh Cửu.

Ông Nguyễn Anh Quốc, Giám đốc VietHoliday (TP.Biên Hòa), cho biết: "Khoảng 2-3 năm gần đây, công ty đã tổ chức cho khá nhiều khách trong nước và nước ngoài đến tham quan Chiến khu Đ, rừng tự nhiên và hồ Trị An. Gần đây, khách trẻ đi các tour teambuiding rất thích các trò chơi trải nghiệm, mạo hiểm trong rừng và trên hồ Trị An. Sau khi tham gia các tour này, khách rất hài lòng”.

Khách nước ngoài đến tham quan rừng tự nhiên ở Vĩnh Cửu và du ngoạn trên hồ Trị An ngày một nhiều. Ông Nguyễn Văn Hà, Phó giám đốc Trung tâm sinh thái văn hóa lịch sử Chiến khu Đ, cho hay: “Mỗi tuần, trung tâm đều đón vài đoàn khách nước ngoài đến tham quan các di tích lịch sử và thuê xe đạp để đi xuyên rừng, thuê thuyền tham quan hồ Trị An. Trung tâm kết hợp với các công ty du lịch để đưa đón khách đoàn, khách lẻ đến tham quan”.

Đại diện nhiều doanh nghiệp trong các khu công nghiệp sau khi khảo sát những điểm du lịch ở huyện Vĩnh Cửu khá ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tự nhiên của rừng và hồ. Theo chị Nguyễn Thị Hoài, phụ trách Công đoàn một công ty thuộc Khu công nghiệp Amata (TP.Biên Hòa), nói: “Công ty đa số là lao động trẻ nên rất thích đi du lịch. Hàng năm đều tổ chức đi tham quan, thường là đến Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu, miền Tây... mà ít đi các tour trong tỉnh. Các điểm đến du lịch ở huyện Vĩnh Cửu rất lý thú. Tuy nhiên, tỉnh nên có sự đầu tư tốt hơn về khách sạn, nhà nghỉ, quảng bá nhiều hơn nữa để các công ty biết thông tin và đặt tour”.

* Kết nối với vườn Quốc gia Cát Tiên

Một số công ty du lịch cho biết sắp tới sẽ kết nối để tạo ra tour từ Vĩnh Cửu tới Vườn quốc gia Cát Tiên, hình thành một tuyến du lịch rừng - hồ hoàn chỉnh hơn. Khách có thể đi trong 2-3 ngày kết hợp giữa mạo hiểm, trải nghiệm và nghỉ ngơi rất thích hợp.

Du khách khám phá Bàu Sấu ở Vườn quốc gia Cát Tiên. Nguồn: Internet
Du khách khám phá Bàu Sấu ở Vườn quốc gia Cát Tiên. Nguồn: Internet

Trong chương trình, khi đến xã Mã Đà, khách có thể ăn sáng và thưởng lãm bình minh trên hồ Trị An. Sau đó, khách tham quan Vườn tượng đá Bàu Sen ở Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, chơi các trò chơi dân gian... hay có thể đạp xe trong rừng vào di tích Trung ương Cục miền Nam tham quan các di tích lịch sử và thưởng thức những món ăn đặc sản của rừng.

Đến chiều, khách ghé tham quan Nhà máy thủy điện Trị An, các đảo trên hồ Trị An, tắm hồ và thưởng thức đặc sản của hồ, như: cá kìm, cá lăng, cá hoàng đế, tôm càng xanh, cá chình... Buổi tối về nghỉ tại Khu du lịch Cao Minh và sẽ giao lưu cùng ca sĩ Cao Minh. Ngày thứ 2, khách có thể di chuyển đến Vườn quốc gia Cát Tiên (huyện Tân Phú) tham quan khu dệt thổ cẩm của người Châu Mạ.

Bà Dương Thị Ngọc Phương, thành viên Ban giám đốc Công ty TNHH Thế Giới Hoang Dã, hiện đang đầu tư khu resort ở Vườn quốc gia Cát Tiên, chia sẻ: “Tôi đang liên kết với các công ty du lịch tại Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh hình thành tour tham quan các điểm du lịch ở Vĩnh Cửu và đến Vườn quốc gia Cát Tiên. Tour du lịch này sẽ thu hút được nhiều khách trong nước và quốc tế, vì có thể kết hợp cả du lịch nghỉ dưỡng lẫn mạo hiểm và trải nghiệm”.

Cũng theo bà Phương, xu hướng hiện nay của giới trẻ, khách nước ngoài rất thích đến những nơi gần gũi với thiên nhiên, thưởng thức những đặc sản dân dã của địa phương. Đồng Nai là nơi có rừng, hồ rất đẹp và đặc sản rừng, hồ cũng rất nổi tiếng.

“Sắp tới, sở sẽ làm cầu nối giữa các công ty du lịch và các khu du lịch trên địa bàn tỉnh để tạo thành những tour du lịch phong phú, đa dạng, thu hút khách trong nước và quốc tế đến tham quan. Những năm gần đây, khách nước ngoài đến tham quan rừng, hồ tại Đồng Nai tăng khá cao” - bà Đặng Thanh Thủy, Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, cho biết.

Khánh Minh

Tin xem nhiều