Báo Đồng Nai điện tử
En

Khuyến khích nuôi dưỡng nguồn thu

10:11, 26/11/2017

159 doanh nghiệp, cá nhân nộp gần 10.700 tỷ đồng, chiếm 40% tổng số thu ngân sách của Cục Thuế Đồng Nai năm 2016. Đây là những doanh nghiệp tiêu biểu trong việc đóng góp ngân sách cho tỉnh.

159 doanh nghiệp, cá nhân nộp gần 10.700 tỷ đồng, chiếm 40% tổng số thu ngân sách của Cục Thuế Đồng Nai năm 2016. Đây là những doanh nghiệp tiêu biểu trong việc đóng góp ngân sách cho tỉnh. Để ghi nhận sự đóng góp này, tối 23-11 UBND tỉnh đã tổ chức lễ tuyên dương.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng tặng Bằng khen của tỉnh cho doanh nghiệp (QH – K.Giới)
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng tặng Bằng khen của tỉnh cho doanh nghiệp

Các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ khi chấp hành tốt chính sách thuế đều được tôn vinh thành tích, thể hiện sự quan tâm của tỉnh cũng như ngành thuế đối với người đóng góp cho ngân sách.

* Người bạn đồng hành

Tại lễ tuyên dương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng cho rằng dù năm 2016 kinh tế khá khó khăn nhưng các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vẫn vượt qua và đóng góp cho ngân sách rất tích cực, góp phần tăng thu ngân sách thêm 14% so với năm 2015, đây là kết quả rất đáng biểu dương.

“Cơ quan thuế cần phải tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi hơn nữa cho người nộp thuế; hỗ trợ hết mức có thể cho doanh nghiệp để nuôi dưỡng nguồn thu. Làm sao mối quan hệ của ngành thuế và doanh nghiệp thân thiết hơn nữa, coi nhau như là bạn đồng hành” - ông Nguyễn Quốc Hùng nói.

Cũng đồng quan điểm với lãnh đạo tỉnh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn chia sẻ: “Chúng tôi luôn ý thức nguồn tài chính quốc gia là do doanh nghiệp và người dân đóng góp nên đã cố gắng cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế. Ngành thuế cũng nỗ lực đảm bảo quyền lợi cho doanh nghiệp, cụ thể là tổ chức hoàn thuế kịp thời cho doanh nghiệp”.

Trong năm 2016, Tổng cục Thuế đã hoàn 94 ngàn tỷ đồng tiền thuế cho doanh nghiệp, trong đó doanh nghiệp của Đồng Nai hơn 11.500 tỷ đồng; thực hiện hàng loạt các chính sách về ưu đãi miễn, giảm thuế cho doanh nghiệp.

Theo lãnh đạo Cục Thuế Đồng Nai, năm 2016 là năm thành công trong việc thu ngân sách của tỉnh với mức thu nội địa đạt 27.600 tỷ đồng, đạt 103% kế hoạch và tăng 14% so với năm 2015. Đó cũng nhờ nỗ lực của các doanh nghiệp vượt qua những khó khăn, hoàn thành xuất sắc việc sản xuất, kinh doanh để thực hiện chính sách thuế đầy đủ.

* 4 bên đều thắng

Năm 2016, Công ty cổ phần thiết bị vệ sinh Caesar Việt Nam (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1, huyện Nhơn Trạch) tròn 20 năm gắn bó tại Đồng Nai. Càng ý nghĩa hơn khi doanh nghiệp này được Tổng cục Thuế khen thưởng.

Ông Ma Liang Hua, Giám đốc công ty, trải lòng: “Các ban, ngành của tỉnh rất tích cực giúp đỡ cho doanh nghiệp trong thời gian qua. Cơ quan thuế cũng đã có những cải cách thủ tục hành chính. Hiện nay công ty không còn mất nhiều thời gian cho việc nộp thuế như trước đây. Tôi mong ngành thuế tiếp tục có những cải cách hơn nữa”.

Tương tự, ông Nguyễn Trí Tân, Kế toán trưởng Công ty TNHH Great Veca (huyện Trảng Bom), cho rằng việc ứng dụng thuế điện tử đã giúp doanh nghiệp giảm nhiều thời gian. Tuy nhiên, các chính sách của nhà nước liên tục thay đổi nên ngành thuế cần cập nhật sớm nhất cho doanh nghiệp để thực hiện, tránh bị sai sót.

Với ông Đinh Ngọc Tú, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đinh Thuận (TP.Biên Hòa), doanh nghiệp nhận khen thưởng từ Tổng cục Thuế, cho rằng việc hỗ trợ tốt từ các cơ quan quản lý nhà nước sẽ giúp cho doanh nghiệp phát triển nhanh hơn và có đóng góp ngân sách tích cực hơn. Theo ông Đinh Ngọc Tú, các chủ doanh nghiệp được UBND tỉnh tôn vinh như vậy sẽ tạo thêm niềm tự hào và có động lực hơn.

Cũng là chủ doanh nghiệp được Tổng cục Thuế trao giấy khen, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Công ty cổ phần thuế - kế toán Luật Việt Á (TP.Biên Hòa) không giấu cảm xúc: “Những gì doanh nghiệp đóng góp được tỉnh tôn vinh là niềm tự hào cho doanh nghiệp. Xu hướng hiện nay phát triển doanh nghiệp phải đảm bảo nguyên tắc 4 bên đều thắng là: doanh nghiệp, khách hàng, nhà nước và xã hội. Nếu doanh nghiệp không làm tốt nghĩa vụ thuế, Nhà nước lấy đâu ra ngân sách để xây dựng hạ tầng, đầu tư cho xã hội”.

Khắc Giới

Tin xem nhiều