Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

10:02, 25/02/2018

Hiện giá chuối già xuất khẩu bán tại vườn đang ở mức từ 10-11 ngàn đồng/kg, cao gấp 4-5 lần so với cùng thời điểm năm ngoái khi mặt hàng này bị tồn hàng, dội chợ do không xuất khẩu được.

* Chuối xuất khẩu bắt đầu sốt giá

Hiện giá chuối già xuất khẩu bán tại vườn đang ở mức từ 10-11 ngàn đồng/kg, cao gấp 4-5 lần so với cùng thời điểm năm ngoái khi mặt hàng này bị tồn hàng, dội chợ do không xuất khẩu được.

Ngược với vụ thu hoạch năm ngoái, chuối chín rụng đầy vườn nông dân vẫn không tìm được thương lái thu mua, vụ thu hoạch năm nay, ngay từ thời điểm trước Tết Nguyên đán 2018, các thương lái đã tranh nhau về tận vườn trả giá cao để bao tiêu cả những vườn chuối còn non. Giá chuối liên tục tăng trong suốt vài tuần trở lại đây và dự báo sẽ tiếp tục “sốt” trong thời gian tới. Nguyên nhân do thị trường xuất khẩu mặt hàng này ngày càng rộng cửa, cung chưa đáp ứng được cầu.

Lê Quyên

* Long Thành xử phạt hơn 200 trường hợp vi phạm xây dựng nhà ở

Tin từ Phòng Quản lý đô thị huyện Long Thành cho biết trong năm 2017 đã tiến hành kiểm tra 300 công trình, xử lý vi phạm hành chính 36 trường hợp xây dựng không có giấy phép, sai quy hoạch chi tiết 1/500; 10 trường hợp thi công không đúng theo giấy phép. Các trường hợp nhà ở vi phạm trật tự xây dựng giao cho UBND các xã xử lý trên 200 trường hợp.

Theo đánh giá của Phòng Quản lý đô thị huyện, nguyên nhân là việc đầu tư phát triển nhà ở còn dàn trải, thiếu đồng bộ với cơ sở hạ tầng; quá trình triển khai một số dự án thường kéo dài nhiều năm; quản lý nhà nước về trật tự xây dựng của cán bộ xã chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Quốc Khánh

* Nhộn nhịp các tour du lịch kết hợp hành hương

Khảo sát một số công ty dịch vụ du lịch - lữ hành trên địa bàn tỉnh, mùa hành hương năm nay, các tour du lịch kết hợp tham quan chùa, hành hương, tham gia các lễ hội hiện khá hút khách. Các tour được nhiều du khách lựa chọn là tour ra các tỉnh, thành phía Bắc, như: Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ninh,... và một số tour đi các tỉnh miền Tây Nam bộ. Với tour nước ngoài, các nước Đông Nam Á, thì các điểm đến ở Thái Lan, Campuchia, Myanmar... được ưa chuộng trong dịp đầu năm.

Theo Công ty TNHH một thành viên du lịch lữ hành Saigontourist - chi nhánh Đồng Nai, hầu hết các tour trong và ngoài nước của công ty vào dịp này được giữ giá ổn định, không tăng giá so với bình thường.

Hải Quân

Tin xem nhiều