Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

10:03, 19/03/2018

Thông tin từ Chi cục Chăn nuôi - thú y Đồng Nai cho hay hiện 27/27 xã của các huyện Trảng Bom, Thống Nhất đã được chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh đối với bệnh cúm gia cầm và bệnh Newcastle.

* 37 xã được công nhận an toàn dịch bệnh trên gia cầm

Thông tin từ Chi cục Chăn nuôi - thú y Đồng Nai cho hay hiện 27/27 xã của các huyện Trảng Bom, Thống Nhất đã được chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh đối với bệnh cúm gia cầm và bệnh Newcastle. Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh đã xây dựng 10 xã vùng đệm được công nhận an toàn dịch bệnh trên gia cầm ở các huyện: Long Thành, Cẩm Mỹ, Xuân Lộc, Tân Phú phục vụ cung cấp thịt gà cho Công ty TNHH Koyu & Unitek (doanh nghiệp đang xuất khẩu thịt gà vào thị trường Nhật Bản).

Trong năm 2018, tỉnh dự kiến tiếp tục mở rộng vùng an toàn dịch bệnh ở các địa phương thuộc các huyện: Định Quán, Vĩnh Cửu, Xuân Lộc và TX.Long Khánh...

Hoàng Hải

* Cây nghệ trúng mùa, giá giảm

Nông dân huyện Cẩm Mỹ đang bước vào vụ thu hoạch nghệ trên diện rộng. Năm nay, năng suất nghệ đạt từ 30-35 tấn/hécta, tuy nhiên giá thu mua tại ruộng giảm xuống chỉ còn 1.800-2.200 đồng/kg, thấp hơn 2 ngàn đồng so với cùng kỳ năm ngoái, nên sau khi trừ chi phí, lợi nhuận của nông dân trồng nghệ giảm 50% so với niên vụ trước.

Được biết, tổng diện tích cây nghệ trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ là trên 400 hécta, tăng gần 80 hécta so với cùng kỳ, tập trung tại các xã: Xuân Tây, Sông Ray, Bảo Bình... Theo một số nông dân, nguyên nhân giá nghệ thấp là do năm ngoái năng suất cùng giá bán nghệ khá cao, nên nhiều nông dân trên địa bàn và các địa phương khác trong tỉnh đã chuyển đổi cây trồng qua trồng nghệ khiến diện tích loại cây trồng này tăng đột biến, dẫn đến nguồn cung vượt cầu.

Đinh Tài

* Đầu tư hơn 7.200 hécta cao su tại nước ngoài

Theo Tổng công ty cao su Đồng Nai, đến nay 2 dự án trồng cao su tại Campuchia và Lào do tổng công ty góp vốn chi phối đã phát triển diện tích vườn cây đạt 7.250 hécta. Cụ thể, Công ty cổ phần cao su Đồng Nai - Kratie (tại Campuchia) đạt diện tích 5.880 hécta, trong đó vườn cây kiến thiết cơ bản hơn 2.600 hécta, vườn cây cho thu hoạch hơn 1.400 hécta và vườn cây thanh lý trên 900 hécta.

Với Công ty TNHH một thành viên VRG - Oudomxay (tại Lào), diện tích vườn cây kiến thiết cơ bản 1.370 hécta. Riêng năm 2017, công ty đã trồng mới 10 hécta. Diện tích cây trồng phát triển tốt.

Quốc Khánh

 

Tin xem nhiều