Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi nghiệp từ niềm đam mê

07:03, 26/03/2018

Đó là câu chuyện khởi nghiệp của anh Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Công Ty TNHH một thành viên Phạm Tuấn, ở Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1 (huyện Nhơn Trạch).

Đó là câu chuyện khởi nghiệp của anh Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Công Ty TNHH một thành viên Phạm Tuấn, ở Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1 (huyện Nhơn Trạch).

Anh Phạm Anh Tuấn (phải) trao đổi với nhân viên về một thiết bị mới. Ảnh: C. Tú
Anh Phạm Anh Tuấn (phải) trao đổi với nhân viên về một thiết bị mới. Ảnh: C. Tú

Là con lớn trong gia đình 3 anh em, cha mẹ lại làm nông nên sau khi học xong trung cấp công nghệ thông tin anh Phạm Anh Tuấn xin vào làm việc ở doanh nghiệp gần nhà với mong muốn kiếm tiền phụ giúp gia đình trang trải cuộc sống.

Đi làm được khoảng nửa năm, nhận thấy với kiến thức và kỹ năng hiện có, thu nhập sẽ khó được cải thiện trong tương lai nên anh Tuấn đã nghĩ đến việc học thêm để nâng cao kiến thức, kỹ năng quản trị mạng. Và để có tiền đi học, buổi tối anh xin đi dạy vi tính ở trung tâm tin học (3 buổi/tuần). Những buổi tối còn lại, anh chạy xe lên TP.Hồ Chí Minh đi học.

Có thêm được kiến thức, kỹ năng anh Tuấn và một số người bạn cùng chuyên ngành rủ nhau hùn vốn tập tành kinh doanh. Đến năm 2011, anh tách ra thành lập công ty riêng. Anh Tuấn cho biết nói là mở công ty bản thân làm giám đốc cho oai chứ lúc đó anh không có gì ngoài niềm đam mê công nghệ thông tin và số vốn ít ỏi tích lũy được.

Thiếu vốn, khách hàng lại ít nên ban đầu công ty của anh chủ yếu nhận sửa chữa máy tính, cung cấp các thiết bị liên quan đến máy tính. “Vạn sự khởi đầu nan”, thời điểm này anh luôn tự động viên mình cố gắng. Để có được khách hàng, anh luôn lấy chữ tín làm đầu. Mỗi khách hàng tìm đến công ty, anh luôn tận tình tư vấn, sửa chữa. Tiếng lành đồn xa, từ những khách hàng đầu tiên, anh đã có thêm nhiều khách hàng tìm đến.

Sau này tích lũy thêm được vốn, đồng thời để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, anh Tuấn mở rộng thêm lĩnh vực cung cấp thiết bị văn phòng, văn phòng phẩm; nhận thi công lắp đặt giải pháp mạng cho doanh nghiệp, hệ thống camera quan sát, hệ thống báo trộm... Hơn 7 năm có mặt trên thương trường với biết bao khó khăn, với sự chèo lái của anh Công ty TNHH một thành viên Phạm Tuấn hiện đang phát triển khá ổn định với doanh thu mỗi năm từ 14-15 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 12 lao động (thu nhập từ 6-8 triệu đồng/người/tháng).

Cẩm Tú

Tin xem nhiều