Báo Đồng Nai điện tử
En

Du lịch Đồng Nai: Món ngon vùng Long Thành - Nhơn Trạch

08:05, 31/05/2018

Đồng Nai không chỉ là nơi có phong cảnh thiên nhiên đẹp, nhiều loại trái cây đặc sản mà còn là nơi có những món ngon hấp dẫn du khách xa gần.

Đồng Nai không chỉ là nơi có phong cảnh thiên nhiên đẹp, nhiều loại trái cây đặc sản mà còn là nơi có những món ngon hấp dẫn du khách xa gần.

Món lẩu cá nâu nổi tiếng Nhơn Trạch.
Món lẩu cá nâu nổi tiếng Nhơn Trạch.

Là nơi có nhiều sông, hồ, rừng nên Đồng Nai có nhiều sản vật có thể chế biến thành các món ngon nổi tiếng gồm: các loại thủy sản nước lợ, con vật nuôi trong rẫy, những loại rau mọc ngoài tự nhiên... Với bàn tay khéo léo, nhiều người dân Nhơn Trạch còn làm lên những món bánh khó quên như: bánh huyết, bánh bèo, cơm rượu.

* Đặc sản vùng nước lợ

Nếu du khách đi tour du lịch sông nước vùng Long Thành, Nhơn Trạch để thăm các di tích lịch sử, ngắm sông Đồng Nai, khám phá rừng ngập mặn Long Thành - Nhơn Trạch, đến vui chơi tại các điểm du lịch nổi tiếng như: Bò Cạp Vàng, Làng Tre Việt... có thể dừng chân tại các quán thưởng thức những món ăn ngon từ dân dã đến sang trọng.

Bánh bèo Phú Hội tiếng Nhơn Trạch.
Bánh bèo Phú Hội tiếng Nhơn Trạch.

Trong đó nổi tiếng là quán gà vườn Tám Phước ở xã Long Tân (huyện Nhơn Trạch) với các món làm từ gà ta như: gỏi gà đọt khoai lang, gà nướng muối ớt... Ngoài ra, ở các quán ăn của huyện Nhơn Trạch còn nổi tiếng với món rau choại (chạy) luộc chấm kho quẹt hoặc xào tỏi. Dịch xuống mạn Long Thọ, Phước An du khách sau khi tham quan rừng ngập mặn buổi trưa hoặc tối có thể thưởng thức các loại thủy sản nước lợ như: bạch tuộc nhúng giấm, bạch tuộc nước muối ớt, chem chép hấp, cá nâu nướng hoặc nấu lẩu, cá đối nướng, cua...

Các loại thủy sản nước lợ có một đặc biệt là càng chế biến đơn giản càng ngon vì còn giữ nguyên được vị ngọt thơm. Do đó, khách  thưởng thức các loại thủy sản thường là hấp, nướng, nấu lẩu.

* Món ngon  khó quên

Nếu khách tham quan dừng chân ở khu vực xã Phú Hội có thể thưởng thức những món ngon có tiếng như: bánh bèo, bánh huyết, cơm rượu và trà Phú Hội.

Món bánh huyêt khó quên (trái) và trà Phu Hôi nổi tiêng trong vung.
Món bánh huyêt khó quên (trái) và trà Phu Hôi nổi tiêng trong vung.

Sau khi tham quan các khu vườn trà, nhà cổ, đình, khách có thể dừng chân thưởng thức món bánh bèo rất ngon miệng. Đây là món bánh truyền thống của vùng Nhơn Trạch và trong những ngày lễ, giỗ, tết trên bàn thờ không thể thiếu. Bánh huyết là món bánh làm khá cầu kỳ và được các gia đình nơi đây làm trong những dịp trọng đại. Cơm rượu được làm thành từng viên nhỏ vị ngọt cay mang theo hơi men nồng nồng khó quên. Thưởng thức xong những món bánh ngon, cơm rượu ở nơi này có thể nhâm nhi chén trà xanh, trà khô Phú Hội sẽ thấy chuyến đi có những trải nghiệm đáng nhớ.

Nguyệt Hạ

Tin xem nhiều