Báo Đồng Nai điện tử
En

Thiết kế nhà để gắn kết tình thân gia đình

04:04, 09/04/2020

Với mong muốn tạo dựng nên những ngôi nhà vừa đầy đủ công năng sử dụng theo ý gia chủ, vừa là nơi gắn kết yêu thương của gia đình, kiến trúc sư (KTS) Trần Phi Sáng (sinh năm 1983) đã thành lập Công ty TNHH Tư vấn đầu tư thiết kế xây dựng Pitago (P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) để thực hiện niềm đam mê của mình.

Kiến trúc sư Trần Phi Sáng
Kiến trúc sư Trần Phi Sáng

Với mong muốn tạo dựng nên những ngôi nhà vừa đầy đủ công năng sử dụng theo ý gia chủ, vừa là nơi gắn kết yêu thương của gia đình, kiến trúc sư (KTS) Trần Phi Sáng (sinh năm 1983) đã thành lập Công ty TNHH Tư vấn đầu tư thiết kế xây dựng Pitago (P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) để thực hiện niềm đam mê của mình.

Theo KTS Trần Phi Sáng, mỗi một dự án nhà ở là một công trình sáng tạo, kết hợp sự tài hoa của người thiết kế và nhu cầu của chủ đầu tư.

* Mượn tên định lý Toán học để lập công ty

Trước khi thành lập Công ty Pitago, anh Sáng vốn là “dân” chuyên ngành kiến trúc, xây dựng và có thời gian dài làm việc tại một số doanh nghiệp lớn trong ngành. Khi nhu cầu xây dựng nhà ở tại Đồng Nai và khu vực tăng lên, năm 2016 anh Sáng thành lập công ty và “mượn” tên của định lý Toán học Pitago để đặt tên.

“Pitago là nhà Toán học nổi tiếng của thế giới với định lý hình học mang tên mình, định lý này được ứng dụng nhiều vào cuộc sống, trong đó có xây dựng, kiến trúc. Việc lấy tên gọi theo nhà Toán học Pitago, chúng tôi mong muốn tạo ra nhiều không gian sống độc đáo và hoàn hảo trong thiết kế để được ứng dụng rộng rãi trong việc xây dựng nhà ở của mỗi gia đình” - KTS Trần Phi Sáng chia sẻ.

“Điều khó khăn nhất của một doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp khởi nghiệp như Pitago là vấn đề nhân sự. Nhân sự trẻ hiện nay rất có tài năng, tuy nhiên hiếm ai có được sự nhiệt huyết, đam mê tới cùng trong mọi lúc bởi còn dành nhiều thời gian vào những việc làm khác. Chúng tôi đang cố gắng xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, giúp nhân viên thể hiện được sự sáng tạo của mình” – anh Sáng nói.

Theo Giám đốc Trần Phi Sáng, phân khúc của công ty là chuyên về xây dựng nhà ở của người dân, đặc biệt là những gia đình thu nhập tầm trung trở lên. Bởi lúc đó, công việc thiết kế mới có thể đem lại sự hài hòa cho chính người xây nhà lẫn chủ nhà. Thiết kế chỉ thực sự được đánh giá là đẹp khi hài hòa các yếu tố công năng sử dụng, chi phí đầu tư và cách sử dụng vật liệu, thẩm mỹ của nội, ngoại thất.

“Một công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng phải trải qua một quá trình thi công với các quy trình chặt chẽ. Phải phù hợp ý tưởng thiết kế và phải tuân theo các tiêu chuẩn, quy định về an toàn sử dụng công trình” - KTS Trần Phi Sáng chia sẻ.

Công ty nhận thi công các thiết kế của mình theo hình thức thi công bao vật tư trọn gói. Khách hàng được tư vấn miễn phí những vấn đề trước khi xây dựng nhà như: tư vấn thiết kế phong thủy, giấy tờ thủ tục về đất đai, chủ quyền, lập hồ sơ xin phép xây dựng…

Hiện tại, thị trường của Pitago là khu vực Đông Nam bộ trong đó tập trung nhiều tại Đồng Nai và TP.HCM. Ngoài trụ sở chính, anh Sáng và cộng sự cũng đã thành lập thêm 2 văn phòng đại diện ở Đồng Nai và TP.HCM. Để phục vụ cho sự phát triển, trong những năm tới, Pitago sẽ đẩy mạnh tìm kiếm khách hàng ở TP. HCM bởi đây là địa phương thường có những công trình, biệt thự lớn, thỏa sức sáng tạo cho người thiết kế, xây dựng.

* Gắn kết tình thân gia đình

Theo anh Sáng, ngày nay, căn nhà không chỉ đơn giản là nơi che mưa che nắng mà còn là nơi chứa đựng hạnh phúc của gia đình. Do vậy, ngoài là nơi để ở, mỗi căn nhà còn là một sự sáng tạo, một công trình nghệ thuật, tâm huyết của KTS và chủ nhà để góp phần gắn kết tình thân gia đình, xây dựng văn hóa gia đình qua từng công năng sử dụng.

Một mẫu thiết kế của Công ty Pitago
Một mẫu thiết kế của Công ty Pitago

Ngày nay, khi cuộc sống phát triển, nhu cầu xây dựng về nhà ở cũng trở nên phổ biến. Chủ nhà cũng muốn căn nhà mình phải có thêm yếu tố thẩm mỹ. Không ai muốn ngôi nhà của mình “bắt chước” nhà của người khác, nhất là khi các khu đô thị liên tiếp mở ra, nhiều nhà cao tầng thi nhau ra đời.

Để có thể cho ra được những mẫu thiết kế nhà như ý, việc quan trọng của người KTS là phải nắm bắt tâm lý khách hàng, chia sẻ, hướng dẫn, tư vấn cho họ những yếu tố cần thiết, thật sự phù hợp. Điều này tránh gây ra sự lãng phí đối với người chủ trong khi người thiết kế lại có thể triển khai được ý tưởng của mình để có một công trình nhà ở vừa thẩm mỹ, an toàn, vừa giúp không khí gia đình gắn bó hơn.

“Nhà là tổ ấm, cấu trúc ngôi nhà còn liên quan đến từng cá nhân trong gia đình, tác động đến bản thân mỗi người, nhất là con trẻ. Do vậy, phải làm sao hài hòa được các yếu tố đó thì mới đạt được sự viên mãn” - anh Sáng khẳng định.

Văn Gia

Tin xem nhiều