Báo Đồng Nai điện tử
En

Khách du lịch nội địa đến Đồng Nai chiếm 97%

11:05, 14/05/2020

(ĐN)- Sở VH-TTDL cho biết, hiện nay thị trường khách du lịch nội địa đến Đồng Nai đang ngày càng được mở rộng. Những năm trước đây, ngành Du lịch Đồng Nai chủ yếu thu hút khách đến từ một số tỉnh lân cận trong vùng Đông Nam bộ như: TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và khách nội tỉnh.

(ĐN)- Sở VH-TTDL cho biết, hiện nay thị trường khách du lịch nội địa đến Đồng Nai đang ngày càng được mở rộng. Những năm trước đây, ngành Du lịch Đồng Nai chủ yếu thu hút khách đến từ một số tỉnh lân cận trong vùng Đông Nam bộ như: TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và khách nội tỉnh. Hiện nay, thị trường khách du lịch được mở rộng hơn, đến các tỉnh như Bình Phước, Bình Thuận và một số tỉnh miền Tây.

Trong đó, khách nội địa chiếm tỉ trọng chủ yếu trong tổng lượng khách đến Đồng Nai với khoảng 97%. Khách du lịch quốc tế chủ yếu đến từ các quốc gia: Pháp, Đức, Mỹ, Anh, Hà Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… và chủ yếu tập trung tham quan, nghỉ dưỡng tại Vườn quốc gia Cát Tiên. Lượng khách quốc tế đến Đồng Nai chiếm khoảng 3% trong tổng lượt khách.

Ngoài ra, trong giai đoạn 2017-2019, tốc độ tăng trưởng bình quân lượng khách đạt 12,6%, doanh thu dịch vụ du lịch đạt 15,4%.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều