Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 1 tỷ USD dành cho nhập khẩu nguyên liệu thức ăn chăn nuôi

09:09, 09/09/2020

(ĐN) - Theo Cục Thống kê Đồng Nai, trong 8 tháng của năm 2020, các doanh nghiệp Đồng Nai đã chi gần 1 tỷ USD nhập khẩu bắp và nguyên liệu để sản xuất thức ăn chăn nuôi cung cấp cho thị trường nội địa. Trong đó, riêng thức ăn gia súc và nguyên liệu là gần 662 triệu USD, tăng gần 38% so với cùng kỳ năm 2019.

(ĐN) - Theo Cục Thống kê Đồng Nai, trong 8 tháng của năm 2020, các doanh nghiệp Đồng Nai đã chi gần 1 tỷ USD nhập khẩu bắp và nguyên liệu để sản xuất thức ăn chăn nuôi cung cấp cho thị trường nội địa. Trong đó, riêng thức ăn gia súc và nguyên liệu là gần 662 triệu USD, tăng gần 38% so với cùng kỳ năm 2019. Với mặt hàng bắp, Đồng Nai nhập khẩu trên 1,52 triệu tấn, có kim ngạch 326 triệu USD, tăng hơn 7% về lượng và 10% về giá. Như vậy giá bắp nhập khẩu năm nay tăng hơn so với năm trước.

Các doanh nghiệp Đồng Nai nhập khẩu nhiều bắp, nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi là vì nhiều nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tập trung tại Đồng Nai. Hiện Đồng Nai được coi là thủ phủ trong sản xuất thức ăn chăn nuôi, hầu hết các tập đoàn lớn trong nước và nước ngoài đều đặt nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Đồng Nai như: CJ, CP, Masan, Japfa, Vina, De Heus...

Khánh Minh

 

Tin xem nhiều