Báo Đồng Nai điện tử
En

Cho thuê 55ha đất trong khu công nghiệp

08:10, 14/10/2020

(ĐN) - Theo báo cáo của các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh, từ đầu năm 2020 đến nay, các KCN đã cho các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thuê khoảng 55ha đất để xây dựng nhà xưởng sản xuất.

(ĐN) - Theo báo cáo của các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh, từ đầu năm 2020 đến nay, các KCN đã cho các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thuê khoảng 55ha đất để xây dựng nhà xưởng sản xuất. Diện tích đất cho thuê tập trung tại các KCN Giang Điền (H.Trảng Bom), An Phước, Lộc An - Bình Sơn (H.Long Thành), Nhơn Trạch VI (H.Nhơn Trạch) và Dầu Giây (H.Thống Nhất). Hiện tỷ lệ lấp đầy của các KCN trong tỉnh là 82%. Diện tích đất còn lại cho thuê gần 1,3 ngàn ha, nhưng diện tích đất trên vẫn đang trong quá trình bồi thường, giải phóng mặt bằng, chưa có đất sạch giao cho chủ đầu tư làm hạ tầng kỹ thuật để cho thuê.

Đồng Nai hiện đã thành lập 32 KCN, trong đó 31 KCN đang hoạt động, 1 KCN công nghệ cao Long Thành đang trong quá trình xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Tuy nhiên, do vướng công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng nên KCN này đã chậm tiến độ 3 năm chưa đưa vào khai thác.

Uyển Nhi

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích