Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhơn Trạch nhiều tiềm năng để phát triển du lịch

09:12, 24/12/2020

Huyện Nhơn Trạch được đánh giá là nơi có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái kết hợp tham quan các di tích lịch sử. Những năm gần đây, H.Nhơn Trạch đón khá nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, vui chơi giải trí.

Huyện Nhơn Trạch được đánh giá là nơi có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái kết hợp tham quan các di tích lịch sử. Những năm gần đây, H.Nhơn Trạch đón khá nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, vui chơi giải trí.

Du khách đến vui chơi giải trí tại Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng (H.Nhơn Trạch)
Du khách đến vui chơi giải trí tại Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng (H.Nhơn Trạch)

Trên địa bàn H.Nhơn Trạch có một số điểm đến được nhiều du khách trong và tỉnh lựa chọn như: rừng ngập mặn Long Thành - Nhơn Trạch, Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng, Làng Tre Việt, nhà cổ họ Đào, đình Phú Mỹ...

* Những điểm đến thú vị

Hiện nay, trên địa bàn H.Nhơn Trạch có hai khu du lịch được đầu tư khá bài bản và thu hút được nhiều du khách là Làng Tre Việt và Bò Cạp Vàng. Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng nằm trên địa bàn xã Phước Khánh được đưa vào khai thác từ năm 2009. Hằng năm, khu du lịch này được đầu tư nâng cấp và mở thêm một số trò chơi mới để thu hút người dân trong và ngoài tỉnh đến vui chơi. Tuy thường xuyên được cải tạo, nâng cấp nhưng Bò Cạp Vàng vẫn giữ nét gần gũi với thiên nhiên, phù hợp với yêu cầu của nhiều du khách là muốn tìm về phong cảnh yên ả của vùng quê Nam bộ. Đây cũng là nơi du khách có thể thưởng thức những món ngon do các đầu bếp có tay nghề làm ra như: gà nướng thố đất, cá lóc nước trui, sườn non quay lu, heo rừng nướng mọi, bạch tuộc nướng muối ớt...

 Ông Nguyễn Việt Tiến, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng cho biết: “Khách đến Bò Cạp Vàng hơn 60% là từ TP.HCM. Vào cuối tuần, lễ, tết, số lượng khách thường đông gấp nhiều lần so với ngày thường, song các chi phí dịch vụ ăn uống, vui chơi bên trong khu du lịch thường được giữ ổn định nên du khách khá hài lòng”.

Khu du lịch Làng Tre Việt ở xã Phú Hữu là điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh chọn lựa. Chủ đầu tư cũng liên tục có những đầu tư mới theo kịp xu hướng để thu hút du khách đến vui chơi. Giống như Bò Cạp Vàng, Làng Tre Việt cũng xây dựng khu du lịch theo hướng sinh thái gần gũi với thiên nhiên. Khu du lịch gần TP.HCM nên đi lại rất thuận tiện. Tại Làng Tre Việt, du khách sẽ tham gia các trò chơi gắn với sông nước như: bơi thuyền thúng, nhà phao liên hoàn đạp xe trên nước...

* Ngắm rừng, thưởng thức đặc sản

Tuy là huyện có công nghiệp phát triển nhưng H.Nhơn Trạch vẫn giữ được gần 5 ngàn ha rừng ngập mặn nằm giáp sông Đồng Tranh, sông Thị Vải, sông Đồng Kho. Vào cuối tuần, nhiều người dân trong và ngoài tỉnh thường tìm đến với rừng ngập mặn, thuê thuyền đi trên sông và vào các rạch trong rừng để tận hưởng những khoảnh khắc yên tĩnh của thiên nhiên.

Trong rừng có những điểm đến gắn với những chiến công lẫy lừng của quân và dân ta trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ. Hiện du khách đến tham quan rừng ngập mặn chủ yếu đi theo nhóm, tự thuê thuyền để đi, chưa có đơn vị tổ chức thành tour.

Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ Long Thành - Nhơn Trạch Lê Thuần Thành cho biết: “Ban quản lý đã xây dựng dự án Phát triển du lịch sinh thái rừng ngập mặn để mời gọi các doanh nghiệp đầu tư, bởi rừng ngập mặn ngoài có phong cảnh đẹp còn có nhiều đặc sản nước lợ”.

Nhà cổ họ Đào, đình Phú Mỹ thuộc địa bàn xã Phú Hội là hai di tích được nhiều du khách quan tâm. Đến với nhà cổ họ Đào sẽ được chiêm ngưỡng ngôi nhà xây dựng hơn 100 năm. Ngôi nhà có kiến trúc chữ đinh, nhà trên là nơi thờ phụng, tiếp khách đồng thời là nơi nghỉ ngơi của các thành viên nam trong gia đình. Nhà dưới là nơi tiếp khách thân thuộc dành riêng cho các thành viên nữ trong gia đình. Nhà cổ họ Đào được xây dựng trên diện tích gần 190m2, gồm 3 gian 2 chái với 48 cột gỗ căm xe chia thành 8 hàng. Qua nhiều lần trùng tu, nhưng nhà cổ họ Đào vẫn giữ nguyên được kiến trúc và các vật trang trí, chạm trổ như khi mới xây dựng. Đây là nơi được nhiều đoàn phim cổ trang chọn làm bối cảnh quay phim. 

Nguyệt Hạ

Tin xem nhiều