Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp FDI đầu tư 2,5 tỷ USD cho sản xuất

07:04, 20/04/2021

(ĐN) - Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, quý I-2021, các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong các khu công nghiệp ở Đồng Nai đã đầu tư hơn 2,5 tỷ USD vào sản xuất kinh doanh, tăng gần 100 triệu USD so với cùng kỳ năm trước.

(ĐN) - Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, quý I-2021, các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong các khu công nghiệp ở Đồng Nai đã đầu tư hơn 2,5 tỷ USD vào sản xuất kinh doanh, tăng gần 100 triệu USD so với cùng kỳ năm trước. Nguồn vốn trên được các DN FDI dùng mua máy móc, nguyên liệu để tăng công suất của nhiều nhà máy. Sản phẩm làm ra được các DN đưa đi xuất khẩu và tiêu thụ ở thị trường trong nước. 

Từ nguồn vốn đầu tư vào sản xuất, các DN FDI trong các khu công nghiệp của tỉnh đã đạt doanh thu hơn 5,7 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Trong tổng doanh thu của các DN FDI ở Đồng Nai có gần 3,5 tỷ USD do xuất khẩu hàng hóa và hơn 2,2 tỷ USD tiêu thụ hàng hóa ở nội địa. Từ đầu năm 2021 đến nay, các DN FDI mở rộng sản xuất và tiêu thụ cả ở nội địa lẫn xuất khẩu.

 Uyển Nhi

Tin xem nhiều