Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp FDI đầu tư gần 32 ngàn tỷ đồng cho 83 dự án

08:05, 04/05/2022

(ĐN) - Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, những doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang tiến hành xây dựng 83 dự án trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh với tổng vốn gần 32 ngàn tỷ đồng.

(ĐN) - Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, những doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang tiến hành xây dựng 83 dự án trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh với tổng vốn gần 32 ngàn tỷ đồng. Dự kiến, các dự án trên sẽ xây dựng trong khoảng 1-3 năm sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác. Nguồn vốn trên đa số được các DN FDI sử dụng để xây dựng nhà xưởng, văn phòng, lắp ráp máy móc, dây chuyền để sản xuất các sản phẩm công nghiệp phục vụ cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Trong tháng 4-2022, có khoảng 5 dự án của DN FDI đã hoàn thành và đi vào hoạt động.

Các dự án của DN FDI đang xây dựng có ngành nghề đa dạng như: máy móc, thiết bị và dụng cụ phụ tùng; điện tử và linh kiện; nguyên phụ liệu cho ngành dệt may, giày dép; chế biến thực phẩm… DN sớm xây dựng xong dự án, tiến hành sản xuất sẽ giúp cho kim ngạch xuất khẩu, thu ngân sách nhà nước của tỉnh tăng cao.

Hiện trong các khu công nghiệp của Đồng Nai còn 22 dự án của DN FDI được UBND tỉnh cấp phép đầu tư, vốn đăng ký khoảng 146 triệu USD, nhưng chưa triển khai.

 Khánh Minh 

Tin xem nhiều