Báo Đồng Nai điện tử
En

Thời trang Việt tăng dần độ phủ sóng

07:06, 01/06/2022

Sau một thời gian dài chịu tác động bởi đại dịch Covid-19, các nhãn hàng thời trang Việt Nam ngày càng tăng độ phủ sóng và dần phục hồi cả về doanh thu lẫn lượng khách mua sắm trong những tháng đầu năm 2022...

Sau thời gian dài chịu tác động bởi đại dịch Covid-19, các nhãn hàng thời trang Việt Nam ngày càng tăng độ phủ sóng và dần phục hồi cả về doanh thu lẫn lượng khách mua sắm trong những tháng đầu năm nay.

Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm thời trang Việt Nam tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa. Ảnh: Hải Quân
Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm thời trang Việt Nam tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa. Ảnh: Hải Quân

Nhiều nhãn hàng, thương hiệu thời trang Việt được người tiêu dùng đánh giá khá cao như: Sixdo, Mochardo, Hnoss, IVY Moda, Marc, Biti’s… bởi sự đầu tư bài bản, thường xuyên cập nhật các bộ sưu tập mới, phát triển nhiều mẫu sản phẩm mang tính “local brand” (thương hiệu địa phương) để tạo lợi thế cạnh tranh…

* Liên tục cập nhật các bộ sưu tập

Ghi nhận tại nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang, may mặc tại các tuyến đường mua sắm sầm uất ở trung tâm TP.Biên Hòa như: Phạm Văn Thuận, Võ Thị Sáu, Nguyễn Ái Quốc, 30-4…, hầu hết các thương hiệu, cửa hàng hiện đang giới thiệu bộ sản phẩm mới với đa dạng phong cách, màu sắc bắt mắt. Không những thế, ngay đầu mùa hè, nhiều nhãn hàng Việt còn thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mãi để kích thích nhu cầu mua sắm các sản phẩm thời trang từ các hãng bình dân đến phân khúc trung, cao cấp.

Anh Phúc Hậu, Quản lý cửa hàng giày dép, túi xách Mochardo ở đường Phạm Văn Thuận (P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa), cho biết phục vụ nhu cầu mua sắm vào dịp hè 2022, hệ thống cửa hàng tổ chức chương trình ưu đãi “Đón hè rực rỡ - ưu đãi hết cỡ” khi mua 1 sản phẩm bất kỳ sẽ tặng kèm 1 mũ đi biển thời trang với hàng ngàn mẫu mã đa dạng, phù hợp với các chị em ở độ tuổi từ 25-45. Ngoài không gian mua sắm rộng rãi, hiện đại, cửa hàng còn chú trọng đến trải nghiệm, thị hiếu mua sắm của khách hàng để thường xuyên đưa ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

“Tùy theo mùa và những dịp có sức mua tốt, cửa hàng sẽ cập nhật từ 1-2 bộ sưu tập giày dép, túi xách theo những xu hướng thời trang mới với mức giá dao động từ 385 ngàn đồng đến khoảng 1,1 triệu đồng/sản phẩm. Từ những ngày cuối tháng 5, bước vào thời điểm chuẩn bị cho mùa cao điểm du lịch hè, cửa hàng ghi nhận lượng khách đến mua sắm rất khả quan, cao hơn 30-40% so với những ngày thông thường” - anh Phúc Hậu chia sẻ.

Chị Diễm Quỳnh, nhân viên Cửa hàng Ninomaxx Concept ở đường Phạm Văn Thuận (P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa) cho biết, vào dịp hè và Ngày quốc tế Thiếu nhi (1-6) năm nay, cửa hàng đang có ưu đãi giảm giá 20% toàn bộ sản phẩm dành cho trẻ em. Theo đó, các thiết kế dành cho trẻ em liên tục được cập nhật mới với nhiều mẫu mã chất lượng, năng động.

Ngoài ra, các sản phẩm thời trang dành cho khách hàng nam, nữ có ở cửa hàng rất đa dạng như: sơ-mi, áo thun, áo polo, jeans, váy, đầm, áo khoác, phụ kiện thời trang… với mức giá tốt, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng, được lựa chọn mua sắm nhiều trong thời gian gần đây.

* Nỗ lực cải tiến, phục hồi sau đại dịch Covid-19

Bên cạnh các cửa hàng thời trang ngày càng “phủ sóng”, tại các siêu thị, trung tâm thương mại, những thương hiệu thời trang Việt cũng dần chiếm lĩnh các kệ hàng và phục hồi doanh thu sau những tác động của dịch bệnh Covid-19.

Giám đốc Big C Đồng Nai Lê Văn Hồng cho hay, thời trang là một trong những ngành hàng đang có sự phục hồi về doanh số trong thời gian qua tại siêu thị. Doanh số tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện nay, sản phẩm thời trang trên các kệ hàng của siêu thị hầu hết là hàng Việt, đồng thời người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới những sản phẩm thời trang nội địa bởi những ưu thế về giá cả, kiểu dáng…

Bên cạnh việc đầu tư bài bản, một điều dễ nhận thấy ở các nhà sản xuất thời trang trong nước là ngày càng nhắm tới nhiều phân khúc, phát triển các dòng sản phẩm cao cấp bên cạnh các dòng bình dân. Thêm vào đó, mẫu mã, chất lượng vải cũng dần được cải tiến, nâng cao hơn, chú trọng đến yếu tố đa chức năng, tính bền vững…

Chị Bích Ngọc (P.Thanh Bình, TP.Biên Hòa) cho hay, chị thường chọn mua sản phẩm từ các thương hiệu thời trang Việt vì chất lượng, thiết kế ngày càng tiệm cận với xu hướng thời trang thế giới. Ngoài ra, các thương hiệu Việt đang phát triển ngành thời trang hướng đến mọi đối tượng, nhóm gia đình chứ không chỉ riêng phụ nữ như trước.

“Tôi thường mua đồ cho chồng ở các cửa hàng Canifa, Biti’s, Việt Tiến, Delta… vì chất liệu vải ở đây khá bền, kiểu dáng đơn giản, trung tính. Còn đồ của tôi và con gái thì thường mua của thương hiệu IVY Moda, Sixdo, Ninomaxx Concept hoặc các cửa hàng Việt tự thiết kế vì chất liệu, kiểu dáng hợp xu hướng. Cùng với đó, hiện người tiêu dùng có thể mua sắm sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu này ở đa kênh, từ trực tiếp đến trực tuyến rất tiện lợi, bất cứ lúc nào và ở đâu với nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi, tích điểm thành viên…” - chị Bích Ngọc chia sẻ.

Trong bối cảnh hội nhập như hiện nay, xu hướng thời trang nhanh (fast fashion) trở thành xu hướng mới nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dùng, đặc biệt là giới trẻ. Nhiều nhãn hàng, thương hiệu thời trang Việt Nam đã chủ động cập nhật các bộ sưu tập mới, chú trọng phát triển các dòng sản phẩm sáng tạo, năng động, sử dụng các chất liệu thân thiện. Đồng thời, triển khai những chiến dịch quảng cáo, marketing lớn dựa trên những yếu tố văn hóa dân gian, nét đẹp truyền thống…

Hải Quân

Tin xem nhiều