Báo Đồng Nai điện tử
En

Vận chuyển gần 2,97 triệu tấn hàng hóa

08:07, 31/07/2022

(ĐN)- Từ đầu năm đến nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 được khống chế, hoạt động sản xuất công nghiệp, nông nghiệp phục hồi trở lại nên có gần 2,97 triệu tấn hàng hóa các loại được vận chuyển, luân chuyển tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

(ĐN)- Từ đầu năm đến nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 được khống chế, hoạt động sản xuất công nghiệp, nông nghiệp phục hồi trở lại nên có gần 2,97 triệu tấn hàng hóa các loại được vận chuyển, luân chuyển tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Trong đó, hàng hóa vận chuyển là gần 34,2 ngàn tấn, tăng hơn 8% so với cùng kỳ năm trước và luân chuyển hơn 2,93 triệu tấn, tăng hơn 9%. Hàng hóa vận chuyển, luân chuyển ở Đồng Nai chủ yếu bằng đường bộ và đường thủy.

Bên cạnh đó, theo Cục trưởng Cục Thống kê Đồng Nai Trần Quốc Tuấn, vận tải và luân chuyển hàng hóa cũng đem lại doanh thu gần 7,1 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 13% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ vận chuyển hàng hóa tăng cao là do trong những tháng đầu năm giá xăng dầu biến động lớn, hầu hết các doanh nghiệp phải điều chỉnh giá vận chuyển tăng theo để bù lại chi phí. Doanh thu trong vận chuyển, lưu chuyển hàng hóa chủ yếu từ đường bộ chiếm 99%, còn đường thủy chỉ khoảng 1%.

Hiện các doanh nghiệp khai thác vận chuyển đường thủy còn rất ít, mặc dù Đồng Nai có hệ thống sông nhiều rất thuận lợi để khai thác vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy.

Khánh Minh

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích