Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều sản phẩm du lịch mới dịp lễ 2-9

07:08, 18/08/2022

Để có thêm các sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách vào dịp hè và lễ 2-9, các khu, điểm du lịch, doanh nghiệp (DN) du lịch lữ hành đang có nhiều chương trình, sản phẩm mới, ưu đãi, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách du lịch.

Để có thêm các sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách vào dịp hè và lễ 2-9, các khu, điểm du lịch, doanh nghiệp (DN) du lịch lữ hành đang có nhiều chương trình, sản phẩm mới, ưu đãi, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách du lịch.

Công viên nước Vịnh Kỳ Diệu - The Amazing Bay, một trong những điểm du lịch lớn nhất của Đồng Nai vừa khách thành dịp lễ 30-4-2022
Công viên nước Vịnh Kỳ Diệu - The Amazing Bay, một trong những điểm du lịch lớn nhất của Đồng Nai vừa khách thành dịp lễ 30-4-2022. Ảnh: N.Liên

Theo ghi nhận từ các DN du lịch, lữ hành, dịp hè năm nay, lượng khách tham quan du lịch tăng mạnh sau thời gian dài không được đi du lịch vì dịch bệnh Covid-19. Các tour du lịch quốc tế, tour du lịch phục vụ khách nước ngoài đến Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh mẽ.

* DN tự làm mới mình

Phó tổng giám đốc Công ty Dịch vụ lữ hành Sài Gòn Tourist (Saigontourist) Trần Quốc Bảo chia sẻ, trong mùa du lịch hè năm nay, Saigontourist đã khai thác thành công các sản phẩm tour du lịch, phục vụ hơn 350 ngàn lượt khách. Với những kết quả đó, để chuẩn bị cho đợt du lịch dịp lễ 2-9 năm nay, Saigontourist tiếp tục chú trọng đảm bảo chất lượng dịch vụ cung ứng và hoàn thiện hơn về nguồn nhân lực phục vụ nhằm đáp ứng tốt nhất mục tiêu phục vụ hơn 30 ngàn lượt khách trên toàn quốc.

Theo ông Bảo, bên cạnh các sản phẩm, dịch vụ du lịch đa dạng được thiết kế cho dịp lễ 2-9, Saigontourist còn chuẩn bị các phương án nhằm phục vụ tốt nhất các nhu cầu phát sinh của thị trường. Ông Bảo nhận định: “Bên cạnh chùm tour lễ 2-9 đến các điểm du lịch nổi tiếng, chùm tour nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch khám phá văn hóa, lịch sử, du lịch trải nghiệm dài ngày thì chùm tour trọn gói, dịch vụ vận chuyển và lưu trú tại các resort 4-5 sao trên toàn quốc… cũng được du khách quan tâm. Dịp lễ 2-9 năm nay, Saigontourist triển khai hơn 100 hành trình tour đặc sắc trong và ngoài nước với hơn 300 lịch khởi hành, giá chỉ khoảng 3,5 triệu đồng/hành trình tour”.

Thông tin từ Sở VH-TTDL cho biết, tổng lượt khách đến tham quan và lưu trú trên địa bàn tỉnh trong 7 tháng đầu năm 2022 đạt trên 1,4 triệu lượt (trong đó trên 47,2 ngàn lượt khách quốc tế chủ yếu là những chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam), tăng 35,2% so với cùng kỳ năm 2021, doanh thu dịch vụ du lịch đạt 784 tỷ đồng, tăng 51,4% so với cùng kỳ năm 2021.

Đối với các DN du lịch địa phương, để tạo sự khác biệt, một số DN tạo ra những chương trình tour tạo sự mới lạ cho du khách. Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Trị An Adventure (H.Trảng Bom) Thân Văn Linh cho biết, công ty anh đang khai thác hiệu quả tour du lịch khám phá vùng nông thôn tại xã Phú Điền (H.Tân Phú). Dù đã tạo được tiếng vang trên thị trường du lịch, nhưng để tạo sự mới lạ, DN của anh Linh đã điều chỉnh, nâng cấp sản phẩm du lịch hiện tại với một số trò chơi, điểm tham quan mới nhằm phục vụ khách vào dịp lễ 2-9.

Ghi nhận từ một số DN du lịch lữ hành trên địa bàn Đồng Nai, trong dịp hè vừa qua, lượng khách du lịch nội tỉnh tham gia các tour du lịch trong và ngoài tỉnh cũng như lượng khách đến tham quan, khám phá du lịch tại Đồng Nai tăng khá mạnh. Thị trường du lịch trở nên sôi động, phong phú, được đánh giá gần như sống lại những ngày tháng trước khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra.

* Phát triển thêm sản phẩm du lịch

Theo thống kê của Sở VH-TTDL, Đồng Nai đang khai thác nhiều loại hình du lịch để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng của khách du lịch. Đối với loại hình du lịch sinh thái, một số điểm đến như: Vườn quốc gia Cát Tiên, Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, Khu du lịch thác Mai - Bàu nước sôi… trở nên hút khách với các tour khám phá rừng, tìm hiểu về đa dạng sinh học. Hay như loại hình du lịch văn hóa, tâm linh, thể thao, nghỉ dưỡng… với các địa danh: núi Chứa Chan, Khu ủy Miền Đông, Trung ương Cục miền Nam, sân golf Long Thành, resort Cát Tiên Jungle Lodge, Orchardhome Cát Tiên…

Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, Đồng Nai có thêm một số điểm du lịch, cơ sở lưu trú được đưa vào hoạt động, góp phần tăng thêm sự phong phú cho sản phẩm du lịch của tỉnh gồm Công ty CP Thành phố Sơn Tiên (TP.Biên Hòa) mở cửa khu công viên nước Vịnh Kỳ Diệu lớn nhất Việt Nam với số vốn đầu tư khoảng 2,5 ngàn tỷ đồng và 2 cơ sở lưu trú du lịch mới, chất lượng cao được đầu tư đưa vào hoạt động với vốn đầu tư khoảng 100 tỷ đồng là khách sạn Park Mansion (TP.Biên Hòa) và khách sạn Sunshine (TP.Long Khánh).

Phó giám đốc Sở VH-TTDL Nguyễn Thị Mộng Bình cho biết, Sở đang phối hợp với TP.Long Khánh, các huyện Vĩnh Cửu và Xuân Lộc tổ chức khảo sát, tư vấn mô hình phát triển du lịch nông nghiệp tại các địa phương nhằm định hướng cho một số hộ dân nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Bà Nguyễn Thị Mộng Bình chia sẻ, Đồng Nai có 23 khu, điểm du lịch và 131 cơ sở lưu trú du lịch với tổng số 3,5 ngàn phòng. Về cơ bản đáp ứng được phần nào nhu cầu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng của các du khách trong và ngoài tỉnh, các chuyên gia sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều