Báo Đồng Nai điện tử
En

Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đồng Nai

Văn Gia
16:25, 18/08/2023

(ĐN) - Ngày 18-8, Sở KH-CN đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai năm 2023.

Một dự án tham gia thuyết trình tại cuộc thi
Một dự án tham gia thuyết trình tại cuộc thi

Cuộc thi nhận được 36 dự án, ý tưởng khởi nghiệp. Qua vòng sơ khảo và thử thách, Ban tổ chức đã lựa chọn 8 dự án, ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc vào vòng chung kết. Đại diện các dự án, ý tưởng tham gia dự thi có 10 phút trình bày trước hội đồng giám khảo về dự án của mình và trả lời các câu hỏi về các vấn đề liên quan.

Cụ thể là các dự án gồm: Hệ thống xác thực thông tin tiêu thụ nông sản và vị trí vùng trồng cùng với sàn thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Đồng Nai của nhóm tác giả Tạ Quang Hiển, Phạm Công Bằng, Trần Thanh Phong, Nguyễn Lập Luật; Mô hình vườn rừng với cây sương sâm lông của tác giả Trần Văn Tuấn; Nước cất hoa bưởi Nano TM của tác giả Nguyễn Trọng Nhật Hà; Thiết bị leo dừa, leo cau, leo cột của tác giả Nguyễn Văn Hưng...

Ban giám khảo đánh giá, các dự án dựa trên các tiêu chí: tính mới, sáng tạo; khả năng thương mại hóa, tăng trưởng; mức độ hoàn thiện của mô hình/kế hoạch kinh doanh; mức độ tác động và ý nghĩa về kinh tế, xã hội để chấm điểm và lựa chọn ra những dự án có tiềm năng để ươm tạo, đào tạo, hướng dẫn hoàn thiện mô hình kinh doanh, từ đó có thể mời gọi được các nhà đầu tư.

Kết quả cụ thể sẽ được Ban tổ chức công bố trong thời gian sắp tới.

                                                           Văn Gia

Tin xem nhiều