Báo Đồng Nai điện tử
En

Ý chí vươn lên của một bệnh binh

10:08, 26/08/2011

Ông Nguyễn Thành Trung ngụ ở ấp An Bình, xã Bình An, huyện Long Thành là một bệnh binh luôn cố gắng lao động sản xuất để vượt qua đói nghèo.

Ông Nguyễn Thành Trung ngụ ở ấp An Bình, xã Bình An, huyện Long Thành là một bệnh binh luôn cố gắng lao động sản xuất để vượt qua đói nghèo.

Ông Nguyễn Thành Trung
Ông Nguyễn Thành Trung cố gắng lao động để thoát nghèo

Sau chiến tranh, bệnh binh Nguyễn Thành Trung cùng vợ cũng là bệnh binh xuất ngũ về xã Bình An lập nghiệp. Được Nông trường cao su An Viễng nhận vào làm công nhân, thời gian rảnh ông Trung còn tham gia công tác ở địa phương. Đến 1995, cả 2 vợ chồng ông làm đơn xin nghỉ mất sức vì không đủ sức khỏe để cáng đáng công việc của nông trường. Nhận được khoản tiền hỗ trợ và lương chế độ bệnh binh, ông Trung đưa hết vợ con vào đất rừng hoang hóa ven triền suối để khai khẩn trồng chuối, chôm chôm, nuôi heo, bò... Tuy thu nhập ban đầu không được bao nhiêu, nhưng nhờ tiết kiệm chắt chiu từng đồng, biết tái sử dụng đồng vốn để mở rộng sản xuất kết hợp áp dụng khoa học - kỹ thuật nên thu nhập từ mô hình VAC của gia đình ông Trung ngày một gia tăng. Đến năm 2000, gia đình ông Trung trở thành hộ có kinh tế khá giả và là nông dân sản xuất giỏi. Ngoài việc sửa lại ngôi nhà cho khang trang, ông Trung còn mở thêm dịch vụ sửa chữa xe máy để tạo thêm việc làm, thu nhập cho gia đình. Bà Lê Thị Hà Lệ Hương, Phó chủ tịch UBND xã Bình An nhận xét: “Gia đình ông Trung luôn tích cực lao động sản xuất để vươn lên thoát nghèo. Mô hình sản xuất của gia đình ông Trung là một trong những mô hình để cho các hộ nghèo trong xã học tập, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã xuống mức thấp nhất”.

Chí Tài

 

Tin xem nhiều