Báo Đồng Nai điện tử
En

Dép “râu” trong thành phố

10:09, 07/09/2012

Ông Trần Thứ Bình, 42 tuổi, là người Biên Hòa đã chọn nghề bán dép “râu” để mưu sinh. Trước đó, ông chuyên kinh doanh mặt hàng gốm Biên Hòa. Ông chuyển sang nghề làm và bán dép râu sau một lần tình cờ lên TP. Hồ Chí Minh mua đôi dép này về đi thử.

Ông Trần Thứ Bình, 42 tuổi, là người Biên Hòa đã chọn nghề bán dép “râu” để mưu sinh. Trước đó, ông chuyên kinh doanh mặt hàng gốm Biên Hòa. Ông chuyển sang nghề làm và bán dép râu sau một lần tình cờ lên TP. Hồ Chí Minh mua đôi dép này về đi thử. Thấy dép giá rẻ mà rất tiện dụng, bền, nhẹ, ông quyết định đặt hàng về bán. Một thời gian sau, ông đặt quai, đặt đế về rồi tự  “đóng” dép. Vì chỉ cần đục thủng lỗ ở đế dép để gắn quai vào nên dụng cụ “sản xuất” dép râu của ông rất đơn giản, gồm: cây kéo, chiếc kìm và chai nước xà bông.

Ông Trần Thứ Bình thử dép cho khách. Ảnh: B.Nguyên
Ông Trần Thứ Bình thử dép cho khách. Ảnh: B.Nguyên

“Quầy“ dép “râu” của ông Bình được bày bán ở vỉa hè trên đường Phan Trung. Thường khoảng 4 giờ chiều, ông bày hàng ra bán đến 9 giờ 30 tối mới nghỉ. Trung bình mỗi tháng ông bán được vài trăm đôi, thu nhập cũng đủ trang trải cho cuộc sống hàng ngày. Khách hàng của ông cũng rất đa dạng, người lớn, nam nữ thanh niên và trẻ em đều ưa chuộng. Tuy vẫn giữ nguyên mẫu đế dép truyền thống làm bằng lốp xe, quai dép bằng dây cao su cắt từ ruột xe, nhưng dép “râu” bây giờ nhìn tinh xảo, thời trang hơn, nhiều kích cỡ, độ dày mỏng để khách lựa chọn.

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều