Báo Đồng Nai điện tử
En

Cậu học trò đoạt giải nhất cuộc thi "Những nhà lãnh đạo trẻ"

10:03, 28/03/2014

Ngày 28-3 đã  trở thành ngày đáng nhớ của Trần Tấn Đạt, học sinh Trường quốc tế APC Đồng Nai khi em được nhận giải nhất cuộc thi "Những nhà lãnh đạo trẻ", do Australia tổ chức.

Trần Tấn Đạt (phải) nhận học bổng từ đại diện Trường Trinity College. Ảnh: C.Nghĩa
Trần Tấn Đạt (phải) nhận học bổng từ đại diện Trường Trinity College. Ảnh: C.Nghĩa

Ngày 28-3 đã  trở thành ngày đáng nhớ của Trần Tấn Đạt, học sinh Trường quốc tế APC Đồng Nai khi em được nhận giải nhất cuộc thi “Những nhà lãnh đạo trẻ”, do Australia tổ chức. Ngoài Trần Tấn Đạt, còn có 3 học sinh khác trong Hệ thống giáo dục Toàn Thịnh Phát đoạt giải của cuộc thi, sẽ lên đường sang Australia vào tháng 7-2014 tham gia khóa đào tạo “Những nhà lãnh đạo trẻ” tại Trường Trinity College (thuộc hệ thống Trường đại học Melbourne Australia).

Trần Tấn Đạt đã viết bài luận bằng tiếng Anh về ông Henry Ford (cha đẻ của Hãng xe Ford Motor) để gửi dự thi, bởi em ngưỡng mộ ý chí và tài năng của ông. Đạt cũng tự rút ra được bài học cho mình từ Henry Ford, đó là phải biết nhẫn nại, nỗ lực vượt qua mọi thử thách mới có được thành công.

Đạt chia sẻ, giải nhất cuộc thi là bất ngờ rất lớn với em, bởi cuộc thi có hàng ngàn học sinh ở 35 quốc gia trên thế giới tham dự, chỉ riêng ở Việt Nam đã có trên 1 ngàn bài dự thi.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều