Báo Đồng Nai điện tử
En

Người "gỡ khó" cho các con đường

11:07, 04/07/2014

Hiện nay, nhiều tuyến đường chính đi vào ấp Võ Dõng 1, xã Gia Kiệm (huyện Thống Nhất) đã được bê tông, nhựa nóng.

Hiện nay, nhiều tuyến đường chính đi vào ấp Võ Dõng 1, xã Gia Kiệm (huyện Thống Nhất) đã được bê tông, nhựa nóng. Ông Phạm Viết Toàn, Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi ấp Võ Dõng 1, Trưởng ban hành giáo Giáo xứ Martino là một trong những người tích cực vận động nhân dân hiến đất, đóng góp kinh phí làm đường, góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Ông Phạm Viết Toàn bên một con đường trong ấp mà ông đã vận động nhân dân đóng góp kinh phí xây dựng.
Ông Phạm Viết Toàn bên một con đường trong ấp mà ông đã vận động nhân dân đóng góp kinh phí xây dựng.

Đơn cử, con đường xung quanh giáo xứ Martino trước kia rất hẹp, chiều ngang chỉ đủ 2 xe máy ra vào nên người dân đi lại rất bất tiện. Ông Toàn đã vận động các hộ dân hiến đất, đóng kinh phí làm con đường bê tông rộng 3m, dài 300m để đi lại thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, ông Toàn còn góp sức cùng địa phương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình làm các con đường trong ấp. Con đường từ giáo xứ Martino vào khu nghĩa trang dài 1,5km nhưng chỉ có 13 hộ dân sống ven đường. Tổng kinh phí bê tông, nhựa nóng con đường này lên đến 2,8 tỷ đồng, người dân phải đóng góp đến 1,4 tỷ đồng, thế nhưng có một số hộ dân sống ven đường không chịu đóng góp kinh phí. Trước tình hình đó, ông Toàn đã đến từng hộ dân để vận động họ chấp hành; song song đó, ông còn vận động hơn 500 giáo dân trong giáo xứ, mỗi hộ đóng 100 ngàn đồng hỗ trợ kinh phí để sớm hoàn thành con đường này.

Ngoài ra, hàng năm ông Toàn còn vận động kinh phí để sửa chữa nhiều tuyến đường khác trong ấp. Đồng thời, ông cũng tích cực vận động các giáo dân giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đau bệnh, hoạn nạn, như: tặng nhà tình thương cho người nghèo, tặng xe lăn cho người khuyết tật; hỗ trợ kinh phí cho người nghèo mổ mắt, trẻ em nghèo mổ tim; tặng quà động viên các thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự...

An An

 

 

Tin xem nhiều