Báo Đồng Nai điện tử
En

Giúp trò nghèo bám lớp

10:01, 09/01/2015

Thầy Hoàng Văn Uyên, Hiệu trưởng Trường tiểu học Bạch Lâm, xã Gia Tân 1 (huyện Thống Nhất), cho biết  trong tổng số 492 học sinh của trường có đến 156 em có hoàn cảnh gia đình khó khăn với nhiều lý do khác nhau, như:

Thầy Hoàng Văn Uyên, Hiệu trưởng Trường tiểu học Bạch Lâm, xã Gia Tân 1 (huyện Thống Nhất), cho biết  trong tổng số 492 học sinh của trường có đến 156 em có hoàn cảnh gia đình khó khăn với nhiều lý do khác nhau, như: cha mẹ không có việc làm ổn định; nhà nghèo trong khi anh chị em lại đông nên cha mẹ không thể lo đủ cho các con; cha mẹ bỏ nhau, các em phải sống với ông bà già yếu và rất nghèo... Chính vì vậy mà nguy cơ nghỉ học đối với những em học sinh của trường là rất cao.

Thầy Hoàng Văn Uyên hướng dẫn học sinh sử dụng máy vi tính.
Thầy Hoàng Văn Uyên hướng dẫn học sinh sử dụng máy vi tính.

Nắm rõ được những khó khăn ấy, ngay từ năm 2009 khi được điều chuyển về làm Hiệu trưởng Trường tiểu học Bạch Lâm đến nay, thầy Hoàng Văn Uyên đã nỗ lực vận động các mạnh thường quân trong và ngoài địa phương đóng góp để hỗ trợ cho học sinh nghèo. Mỗi năm thầy đều vận động được trên 17 triệu đồng để trao quà cho học sinh. “Sau khi đã vận động đóng góp, tôi cùng các giáo viên chủ nhiệm đến từng nhà học sinh nghèo tìm hiểu hoàn cảnh để kịp thời tặng những phần quà mà các em còn thiếu, như: tập, sách giáo khoa, quần áo...” - thầy Hoàng Văn Uyên cho hay.

Đặc biệt, đối với những trường hợp phải bỏ học, thầy Hoàng Văn Uyên luôn kiên nhẫn vận động và tạo điều kiện cho học sinh quay lại bám lớp. Cụ thể như hoàn cảnh của em Phạm Huy Hoàng, lớp 5C, năm học 2013-2014 do cha mẹ mỗi người một nơi, nhà bà ngoại nghèo nên em mặc cảm bỏ học. Thương cậu học trò nhỏ phải nghỉ học giữa chừng, thầy Hoàng Văn Uyên đã đến tận nhà khuyên nhủ Huy Hoàng tiếp tục đến trường, đồng thời đề xuất với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện trao tặng cho em một suất học bổng 3 triệu đồng. Nhờ sự hỗ trợ kịp thời này, Huy Hoàng đã đi học lại. 

Bằng những việc làm thể hiện tình thương yêu đối với học trò của mình, năm 2014 vừa qua thầy Hoàng Văn Uyên là một trong 83 cá nhân được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tuyên dương gương “Người tốt việc tốt” của tỉnh.

Võ Tuyên

 

 

 

Tin xem nhiều