Báo Đồng Nai điện tử
En

Bà Năm giỏi vận động

10:05, 11/05/2015

Đó là nhận xét của bà con ở xã Phú Xuân, huyện Tân Phú khi nói về bà Trần Thị Năm, người đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ của xã suốt 18 năm qua.

Đó là nhận xét của bà con ở xã Phú Xuân, huyện Tân Phú khi nói về bà Trần Thị Năm, người đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ của xã suốt 18 năm qua.

Bà Trần Thị Năm (thứ 2 từ phải qua) chia sẻ kinh nghiệm vận động quần chúng của bản thân với các thành viên trong Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh.  Ảnh: S. Thao
Bà Trần Thị Năm (thứ 2 từ phải qua) chia sẻ kinh nghiệm vận động quần chúng của bản thân với các thành viên trong Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh. Ảnh: S. Thao

Chỉ riêng trong năm 2014, bà Năm đã vận động được trên 280 triệu đồng để trao tặng 1.575 phần quà cho người nghèo trong các dịp lễ, tết, sửa chữa 12 căn nhà bị hư hỏng của hộ nghèo, cấp 57 suất học bổng, tặng 3 ngàn cuốn vở và 108 bộ sách giáo khoa cho học sinh. Nói về công việc của mình, bà Năm cho hay: “Thẳng thắn, không vụ lợi và nhiệt tình trong công tác vận động để giúp đỡ mọi người, cùng với đó là sự minh bạch trong thu chi chính là bí quyết giúp tôi dễ dàng vận động các mạnh thường quân tham gia đóng góp giúp đỡ mọi người”.

Bà Năm còn đưa ra sáng kiến xây dựng quỹ tương trợ về vốn cho những hộ nghèo. Mỗi năm, một hộ đóng góp 100 ngàn đồng vào quỹ để cho những hộ khó khăn vay vốn làm ăn. Từ năm 2000 đến nay, nguồn quỹ này đã giúp vốn cho nhiều hộ có vốn để chăn nuôi, buôn bán nhỏ lẻ kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Với những đóng góp của bản thân cho công tác an sinh xã hội, mới đây bà Năm đã được Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh tuyên dương khen thưởng.

Sông Thao

 

Tin xem nhiều