Báo Đồng Nai điện tử
En

Già làng của đồng bào Chơro

10:05, 02/05/2016

"Đảng và Nhà nước đã hỗ trợ đồng bào về mọi mặt. Do vậy, đồng bào phải cố gắng lao động chân chính, chấp hành tốt quy định của pháp luật, tin theo chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Đó là điều mà tôi luôn nhắc nhở bà con dân tộc Chơro tại ấp 9/4, xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất thực hiện"- già làng Thổ Thìn (64 tuổi) người có uy tín trong đồng bào dân tộc Chơro tại xã Xuân Thạnh nói.

“Đảng và Nhà nước đã hỗ trợ đồng bào về mọi mặt. Do vậy, đồng bào phải cố gắng lao động chân chính, chấp hành tốt quy định của pháp luật, tin theo chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Đó là điều mà tôi luôn nhắc nhở bà con dân tộc Chơro tại ấp 9/4, xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất thực hiện”- già làng Thổ Thìn (64 tuổi) người có uy tín trong đồng bào dân tộc Chơro tại xã Xuân Thạnh nói.

Già làng Thổ Thìn (xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất) sắp xếp trái cây, lau chùi tượng chân dung Bác Hồ mỗi dịp lễ, tết thể hiện niềm tin yêu với Đảng, nhà nước.
Già làng Thổ Thìn (xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất) sắp xếp trái cây, lau chùi tượng chân dung Bác Hồ mỗi dịp lễ, tết thể hiện niềm tin yêu với Đảng, nhà nước.

Chính nhờ có suy nghĩ tích cực này mà già làng Thổ Thìn luôn chủ động kết hợp cùng chính quyền địa phương trong tuyên truyền hướng dẫn bà con xây dựng cuộc sống. Nhờ vậy mà từ một cộng đồng chỉ có 64 hộ đồng bào dân tộc Chơro nhưng có đến 14 hộ nghèo, nhiều thanh niên nam nữ không việc làm ổn định, một bộ phận có dấu hiệu quậy phá xóm làng… đến nay số hộ Chơro nghèo chỉ còn 4 gia đình, thanh niên nam nữ trong làng chí thú làm ăn, sống chan hòa với hàng xóm láng giềng.

“Đặc biệt, khi các hộ dân được Nhà nước hỗ trợ bò giống, vốn làm ăn, già làng Thổ Thìn còn trực tiếp đến tư vấn, kiểm tra việc sử dụng nguồn vốn sao cho hiệu quả, tránh mất vốn vì nhậu nhẹt, mua sắm không đúng mục đích” - bà Nguyễn Thị Dung, cán bộ phụ trách công tác giảm nghèo xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất nói.

Không chỉ tích cực cùng chính quyền địa phương thực hiện công tác tuyên truyền mà già làng Thổ Thìn còn tự nhận những việc khó nhưng có ích cho cộng đồng về phía mình. Cụ thể, khi những lớp học nghề dành cho lao động nông thôn được tổ chức trong ấp nhưng không có địa điểm thực hiện do chưa có trụ sở ấp, già làng Thổ Thìn  tự nguyện dùng chính ngôi nhà của gia đình đang ở làm lớp học cho bà con. Đã có 4 lớp học như thế được tổ chức tại nhà của già làng Thổ Thìn, và ai cũng vui vẻ khi đến địa điểm này để học tập vì thái độ nhiệt tình của già làng và gia đình ông.

Văn Truyên

 

 

Tin xem nhiều