Báo Đồng Nai điện tử
En

Vợ liệt sĩ làm điều hay

07:03, 05/03/2018

Bà Hoàng Thị Thanh (68 tuổi, ngụ ấp 5, xã Phú Lợi, huyện Định Quán) là vợ liệt sĩ Hoàng Bá Khánh. Khi chồng mất, một mình bà chăm sóc, dạy dỗ 4 người con. "Vất vả lắm, nhà người ta có vợ có chồng chăm con còn khó huống gì là một thân một mình.

Bà Hoàng Thị Thanh (68 tuổi, ngụ ấp 5, xã Phú Lợi, huyện Định Quán) là vợ liệt sĩ Hoàng Bá Khánh. Khi chồng mất, một mình bà chăm sóc, dạy dỗ 4 người con. “Vất vả lắm, nhà người ta có vợ có chồng chăm con còn khó huống gì là một thân một mình. Nhưng thương con nên việc khó gì tôi cũng gắng vượt qua” - bà Thanh chia sẻ. Vượt qua những khó khăn, các con của bà giờ đã có cuộc sống riêng, kinh tế ổn định và nhất là không quên chung tay chăm sóc mẹ.

Bà Hoàng Thị Thanh (ngụ ấp 5, xã Phú Lợi, huyện Định Quán) bên các cháu.
Bà Hoàng Thị Thanh (ngụ ấp 5, xã Phú Lợi, huyện Định Quán) bên các cháu.

Bà Thanh cho hay hiện đã quá tuổi lao động nên tất cả đều phải nhờ các con. Từ số tiền của các con gửi hàng tháng, bà tiêu xài tiết kiệm để định kỳ hàng năm tổ chức trao 180 phần quà (150 ngàn đồng/phần) cho hộ nghèo tại 2 xã Phú Lợi và Phú Vinh (huyện Định Quán). Đặc biệt, khi biết được những hoàn cảnh khó khăn bà đều tìm đến hỗ trợ theo khả năng. Như khi biết thương binh Lê Ngọc Riềng (ngụ ấp 3, xã Phú Lợi) sửa chữa nhà bị hư hỏng nặng bà Thanh đã tìm đến giúp đỡ 1 triệu đồng từ tiền tiết kiệm của bản thân.

“Năm nào các con tôi cũng đề nghị tổ chức tiệc sinh nhật cho tôi. Nhưng tôi luôn khuyên các con để dành tiền đó cho tôi xem ai khó khăn đến giúp đỡ cho người ta qua cơn túng thiếu, sẽ có ý nghĩa hơn nhiều. Vậy là các con đồng ý. Tôi mong trong khả năng của mình sẽ giúp đỡ được những hoàn cảnh khó khăn xung quanh” - bà Thanh nói.

Võ Tuyên

 

Tin xem nhiều