Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt trộm gà, lòi ra tội cướp

10:07, 24/07/2007

Vừa xong ca trực đã 11 giờ đêm, anh Trần Công Nguyễn (30 tuổi, công nhân ở KCN Sông Mây, huyện Trảng Bom, cư ngụ ấp Tân Lập, xã Phước Tân, huyện Long Thành) vội lấy xe máy trở về nhà. Khi chạy đến khu vực ấp Phú Sơn, xã Bắc Sơn, Nguyễn chủ động cho xe chạy chậm lại để qua đường ray thì bất ngờ từ trong bụi rậm, 3 bóng đen lao ra dùng cây, tuýp sắt đập tới tấp vào đầu, vào người anh.

Từ trái sang: Hồng, Sơn.

Vừa xong ca trực đã 11 giờ  đêm, anh Trần Công Nguyễn (30 tuổi, công nhân ở KCN Sông Mây, huyện Trảng Bom, cư ngụ ấp Tân Lập, xã Phước Tân, huyện Long Thành) vội lấy xe máy trở về nhà. Khi chạy đến khu vực ấp Phú Sơn, xã Bắc Sơn, Nguyễn chủ động cho xe chạy chậm lại để qua đường ray thì bất ngờ từ trong bụi rậm, 3 bóng đen lao ra dùng cây, tuýp sắt đập tới tấp vào đầu, vào người anh. Bị đánh bất ngờ, Nguyễn không kịp chống trả và đã lãnh trọn những cú đập khiến anh bị trọng thương và té ngã xuống đường. Sau khi đánh gục nạn nhân, các hung thủ nhanh chóng lấy chiếc xe Wave bảng số 60V2-3542 của anh Nguyễn chở nhau tẩu thoát...

Ngay sau khi vụ cướp xảy ra, Ban chỉ huy Công an huyện Trảng Bom đã tập trung chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ khẩn trương điều tra, truy tìm thủ phạm. Tuy nhiên, do vụ cướp xảy ra vào lúc nửa đêm, lại ở nơi vắng người, hơn nữa nạn nhân không nhận diện được đặc điểm, nhân dạng của các tên cướp nên công việc xác định thủ phạm của vụ án gặp nhiều khó khăn.

Trong quá trình điều tra, nhiều đối tượng, băng nhóm hiềm nghi cư ngụ ở địa phương lần lượt được các trinh sát sưu tra, sàng lọc nhưng đều không có cơ sở để xác định các đối tượng, băng nhóm trên liên quan đến vụ cướp.

Trong khi việc truy tìm băng cướp này còn đang ở phía trước thì vào đêm  14-7-2007, Công an xã Sông  Trầu nhận tin báo có một băng trộm đột nhập vào nhà người dân ở ấp 3 để trộm cắp. Từ nguồn tin trên, Công an xã Sông Trầu đã nhanh chóng  triển khai lực lượng đến hiện trường và bắt quả tang 3 tên đạo chích cùng tang vật là 1 con gà  đựng trong giỏ đệm mà chúng vừa trộm được.

Tuy nhiên, điều làm cho Công an xã Sông Trầu thắc mắc là vì sao con gà không trầy trụa, chảy máu mà có mùi tanh của máu. Nghi ngờ có điều gì đó bất minh, các anh công an tiếp tục khám xét chiếc Wave mà 3 tên trộm đang sử dụng. Khi dỡ chiếc yên của chiếc Wave, các anh phát hiện 1 chiếc áo mưa màu xám có dính nhiều vết máu. Kinh nghiệm đấu tranh với bọn tội phạm hình sự nhiều năm, anh Vòng A Cẩu, Trưởng công an xã Sông Trầu xác định vết máu trên là máu người nên ngay sau đó  các đối tượng bị tạm giữ và chuyển giao cho Công an huyện Trảng Bom để điều tra.

Có điều khá bất ngờ là sau khi tiếp nhận 3 tên trộm cùng các tang vật, phương tiện do Công an xã Sông Trầu  bàn giao, Công an huyện Trảng Bom phát hiện chiếc Wave mà 3 tên trộm đang sử dụng chính là chiếc Wave của anh Trần Công Nguyễn bị cướp vào đêm 27-5-2007.

Khai thác nhanh 3 tên trộm là Trần Văn Hồng (cư ngụ ở ấp Trà Cổ, xã Bình Minh, huyện Trảng Bom), Nguyễn Thái Sơn và Cao Quốc D.(14 tuổi, đều cư ngụ ở xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc) thì chúng khai nhận chính là thủ phạm đã chặn đường dùng gậy, tuýp sắt tấn công anh Trần Công Nguyễn để cướp chiếc xe Wave số 60V2-3542 vào đêm 27-5-2007 ở xã Bắc Sơn. Sau khi thực hiện hành vi cướp, chúng  đem xe về TP. Biên Hòa cất giấu và dùng làm phương tiện đi trộm cắp.

Công an huyện Trảng Bom đã thực hiện lệnh tạm giữ Hồng và Sơn để tiếp tục điều tra, riêng Cao Quốc D. do còn ở tuổi vị thành viên nên công an lập hồ sơ đề nghị đưa vào trường giáo dưỡng...

Đ.V

 

Tin xem nhiều