Báo Đồng Nai điện tử
En

Bị côn đồ đuổi đánh tận nhà

09:07, 15/07/2011

Chỉ vì những xích mích nhỏ trong quá trình làm việc tại công ty, anh Định Văn Đại (SN 1986, ngụ tại ấp Thái Hòa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) đã bị một nhóm thanh niên đánh đập đến mức phải nhập viện vì bị tràn dịch màng phổi.

Chỉ vì những xích mích nhỏ trong quá trình làm việc tại công ty, anh Định Văn Đại (SN 1986, ngụ tại ấp Thái Hòa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) đã bị một nhóm thanh niên đánh đập đến mức phải nhập viện vì bị tràn dịch màng phổi.

* Bỗng dưng… bị đánh

Anh Đại kể lại, khoảng 20 giờ ngày 9-7, một người tên Quốc (ngụ cùng xã, làm chung công ty với Đại) gọi Đại đến quán karaoke Hoàng Kim (ở ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai 3) để nói chuyện. Khi đến đây, anh thấy có 7 thanh niên làm chung công ty đang nhậu nhẹt, hát karaoke. Khoảng 30 phút sau, Đại cảm thấy có điều chẳng lành nên bỏ về. Nhưng Đại vừa đi ra cổng quán thì bị Duy (một trong số thanh niên hát karaoke) chặn đánh. Đại cố bỏ chạy nhưng đám thanh niên còn lại đã ùa ra đánh anh tới tấp, làm anh ngã xuống đường. Cố vùng thoát khỏi sự vây hãm của đám thanh niên kia, Đại trốn vào một quán gần đó và được một người dân dùng xe máy chở về nhà. Tuy vậy, đám thanh niên vẫn hung hãn kéo đến nhà Đại mắng chửi và đòi đánh, giết. Rất may là bà Trần Thị Mến (mẹ anh Đại) đã kịp thời đóng cửa cổng lại nên bọn họ chỉ đứng ngoài la lối. Theo bà Mến, đám thanh niên nọ đã bao vây nhà của bà hơn 30 phút mới chịu bỏ chịu. Chúng còn tuyên bố, nếu thấy anh Đại đi ra khỏi nhà là “xử” ngay.

Anh Đại đang nằm điều trị tại bệnh viện.
Anh Đại đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Bị uy hiếp nên dù thấy anh Đại bị đánh trọng thương, người nhà vẫn không dám đưa đi bệnh viện. Đến khoảng 24 giờ cùng ngày, thấy Đại ngất xỉu, bà Mến mới gọi điện cho anh em gần nhà đến hộ tống đưa Đại đi cấp cứu. Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết, nếu anh Đại không đưa đến kịp thời có thể dẫn đến tử vong do bị chèn khí màng phổi, bể bong bóng khí trong phổi làm tràn dịch màng phổi.

* Đã có xích mích từ trước

Anh Đại cho biết, trong thời gian làm việc tại Công ty Otura (ở KCN Hố Nai 3, huyện Trảng Bom), anh và đám thanh niên nọ từng có xích mích. Thấy môi trường không phù hợp, anh đã xin nghỉ việc. Tuy nhiên, anh Đại mới nghỉ việc khoảng một tuần thì các đối tượng: Quốc, Duy, Tùng (đều ngụ tại xã Hố Nai 3)… đã tìm anh gây sự. Tối 9-7, Quốc gọi anh đến quán karaoke “nói chuyện” thì bị nhóm này đánh đập dã man… Ngoài những thương tích trên người, trong lúc tháo chạy, anh Đại cũng đã bị mất hết giấy tờ tùy thân.

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ Công an xã Hố Nai 3 cho biết, tối 9-7, Công an xã có nhận được tin báo về vụ việc từ chủ quán karaoke. Nhưng khi công an tới thì những người ở đây cho biết đám thanh niên đã giải quyết xong mâu thuẫn và tự giải tán. Sau khi sự việc xảy ra, Công an xã cũng chưa nắm vụ việc, vì chưa nhận được sự trình báo nào.

Về vấn đề này, gia đình bà Mến cho biết, sau khi lo chạy chữa cho anh Đại qua cơn nguy kịch, gia đình sẽ làm đơn trình báo lên cơ quan công an để yêu cầu xem xét vụ việc.

Trần Danh

                  

 

Tin xem nhiều