Báo Đồng Nai điện tử
En

Vụ phá băng cướp chuyên xài “hàng nóng”: Khởi tố 4 bị can

09:07, 22/07/2011

Liên quan đến vụ triệt phá băng cướp chuyên xài “hàng nóng”, ngày 22-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết vừa bắt thêm đối tượng Phạm Hữu Phước (SN 1989, ngụ ở phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Liên quan đến vụ triệt phá băng cướp chuyên xài “hàng nóng”, ngày 22-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết vừa bắt thêm đối tượng Phạm Hữu Phước (SN 1989, ngụ ở phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Chiều ngày 22-7, cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng: Bùi Văn Trung (SN 1989, ngụ ở phường Tân Biên, TP.Biên Hòa), Trịnh Văn Vững (SN 1989, ngụ ở xã Bình Sơn, huyện Long Thành), Phạm Hữu Thịnh (SN 1988, ngụ ở phường Tân Phong) và Phạm Hữu Phước, để điều tra về các hành vi giết người, cướp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Các đối tượng: Trung, Thịnh, Phước.
Các đối tượng: Trung, Thịnh, Phước.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, trong thời gian trốn lệnh truy nã về hành vi giết người, Trần Quốc Tuấn (kẻ bị công an bắn chết trong vụ cướp ở xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ vào chiều 19-7), một đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, đã rủ rê một số đối tượng mua sắm vũ khí, lập băng nhóm đi cướp tài sản. Trong số này có Bùi Văn Trung, đối tượng có tiền án 4 năm tù về tội cướp tài sản, mới ra tù vào năm 2009; Trịnh Văn Vững, bạn mới quen của Tuấn trong thời gian ở chung trại giam…

Tối 8-7, Tuấn và Trung đến nhà Vững chơi. Tại đây, cả bọn rủ thêm Nguyễn Hoàng Mạnh (SN 1987, ngụ ở xã Bình Sơn) đi Vũng Tàu “ăn hàng”. Đi đến xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thì Tuấn thấy một chiếc xe SH đậu trước một quán nhậu ven đường nên rủ đồng bọn cướp chiếc xe này. Do đó, cả bọn đã núp vào một chỗ vắng ven quốc lộ 51 để chờ chủ xe đi ra đường để cướp. Rạng sáng ngày 9-7, khi hai anh Nguyễn Quốc Dũng, Nguyễn Thanh Tuấn (cùng ngụ ở xã Phước Bình, huyện Long Thành) điều khiển chiếc SH biển số 60C-07.039 rời khỏi quán nhậu thì 4 đối tượng này đã lên xe bám theo. Đến địa bàn xã Phước Bình, bọn cướp đã bắn chết anh Dũng, làm bị thương anh Tuấn để cướp xe.

Ngay khi cướp được xe, cả bọn mang chiếc SH đến TX.Long Khánh cất giấu và liên lạc với Phạm Hữu Thịnh, Phạm Hữu Phước để bán xe. Sau khi đã bán được chiếc xe với giá 45 triệu đồng, cả bọn chia nhau tiền tiêu xài, đi chơi ở nhiều nơi. Chiều 19-7, sau một ngày đêm ăn chơi ở Vũng Tàu, Trung và Tuấn theo hương lộ 10 (giáp ranh giữa huyện Long Thành và Cẩm Mỹ) đi đến huyện Cẩm Mỹ thì xảy ra vụ nổ súng làm trung úy Lê Thanh Tâm hy sinh, tên Trung bị bắt và Tuấn bị công an tiêu diệt.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ, đồng thời tiếp tục truy bắt các tên đồng bọn đang lẩn trốn của Trung, Vững.

Phạm Mai

 

Tin xem nhiều