Báo Đồng Nai điện tử
En

Thuê taxi để cướp

10:11, 07/11/2011

Sau thời gian tích cực điều tra, Công an huyện Thống Nhất đã làm rõ vụ án cướp tài sản xảy ra tại ấp 2, xã Lộ 25 (huyện Thống Nhất) và bắt giữ hung thủ để xử lý theo pháp luật.

Đối tượng Hoàng Duy Phương.
Đối tượng Hoàng Duy Phương.
Sau thời gian tích cực điều tra, Công an huyện Thống Nhất đã làm rõ vụ án cướp tài sản xảy ra tại ấp 2, xã Lộ 25 (huyện Thống Nhất) và bắt giữ hung thủ để xử lý theo pháp luật.

* Cuốc xe đêm bất trắc

Theo tường trình của anh Trần Hoài An (tài xế của Công ty taxi Sài Gòn) với cơ quan công an, khoảng 19 giờ ngày 19-10, anh được tổng đài công ty điều xe đến khu vực trước nhà nghỉ M.L. (ở ấp Ngô Quyền, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) để chở 2 người khách. Khi anh An chạy xe đến nơi thì thấy 2 thanh niên gọi xe đứng ở đây chờ sẵn. Sau khi bước lên xe, hai người khách yêu cầu anh An chở về TP.Biên Hòa. Tuy nhiên, khi đến địa bàn ấp Hưng Long, xã Hưng Thịnh (huyện Trảng Bom), hai vị khách lại yêu cầu anh An chạy xe vào xã Lộ 25 để đón thêm bạn gái.

Chiều ý khách, anh An cho xe quẹo vào đường xã Lộ 25. Nhưng khi đến đoạn đường vắng gần khu nghĩa trang ấp 2, xã Lộ 25, một trong hai thanh niên từ phía sau đã bất ngờ dùng dao nhọn gí vào cổ anh An khống chế và buộc anh dừng xe lại. Sợ nguy hiểm đến tính mạng, anh An phải ngồi im theo sự ra lệnh của tên cướp. Lúc này, gã thanh niên còn lại nhanh tay dùng 2 đoạn dây dù đã chuẩn bị sẵn trói tay, chân tài xế taxi rồi khiêng nạn nhân bỏ vào băng ghế phía sau xe và lục túi của nạn nhân lấy 2 chiếc điện thoại di động cùng 900 ngàn đồng.

Sau khi cướp được tài sản, một tên cướp đã điều khiển xe chạy vào lô cao su vắng người ở ấp Phan Bội Châu (xã Bàu Hàm 2) bỏ xe và nạn nhân lại rồi tẩu thoát. Phải mất một thời gian vùng vẫy khá lâu anh An mới tự cởi trói được và điện báo Công an huyện Thống Nhất về vụ cướp xảy ra.

* Cuộc truy lùng 2 tên cướp

Ngay khi nhận được tin báo vụ cướp, lãnh đạo Công an huyện Thống Nhất đã giao nhiệm vụ cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội tập trung huy động lực lượng trinh sát phối hợp với Công an các xã Xuân Thạnh và Bàu Hàm 2 khẩn trương điều tra, truy tìm hung thủ gây ra vụ cướp táo bạo trên địa bàn.

Tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, lực lượng đánh án thu được 2 sợi dây dù mà bọn cướp dùng để trói nạn nhân. Theo mô tả của anh An, trong hai tên cướp có một đối tượng cao khoảng 1,75m, kẻ còn lại cao hơn 1,6m, có nước da ngăm đen và đôi môi thâm xì như người nghiện ma túy. Từ cơ sở này, lực lượng đánh án đã nhanh chóng khoanh vùng, rà soát các đối tượng nghi vấn ở địa phương có nhân dạng như mô tả của nạn nhân.

Qua các bước sàng lọc, các điều tra viên đã tập trung chú ý đến 2 đối tượng có nhiều nghi vấn liên quan đến vụ cướp là Hoàng Duy Phương (SN 1988) và Năng Thanh Phong (SN 1983), cả hai cùng ngụ tại ấp Lập Thành, xã Xuân Thạnh (huyện Thống Nhất). Đây là 2 đối tượng nghiện ma túy đã nhiều năm, đã từng bán tất cả tài sản có giá trị trong nhà để lấy tiền thỏa mãn cơn nghiện. Cả Phương và Phong đều nằm trong hồ sơ quản lý đối tượng nghiện ma túy của Công an huyện Thống Nhất. Tuy nhiên, sau khi vụ cướp xảy ra, cả hai đã bỏ địa bàn đi đâu không rõ.

Tiếp tục mở rộng điều tra và thu thập thông tin về hành tung của Phong và Phương, Công an huyện Thống Nhất có đủ cơ sở để xác định cả hai chính là hung thủ thực hiện vụ cướp tài sản của anh Trần Văn An vào đêm 19-10. Do đó, Công an huyện đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Hoàng Duy Phương và Năng Thanh Phong để điều tra.

Sau nhiều ngày cất công truy tìm, đến ngày 5-11, Công an huyện Thống Nhất đã phối hợp với Công an xã Xuân Thạnh bắt gọn Hoàng Duy Phương, khi đối tượng vừa mò về gia đình. Riêng Năng Thanh Phong hiện vẫn còn đang lẩn trốn. Qua làm việc với cơ quan công an, Hoàng Duy Phương đã khai nhận cùng với Phong thực hiện vụ cướp tài xế taxi trong đêm 19-10. Sau khi cướp hết tài sản của anh An, cả hai đi mua heroin sử dụng và bỏ trốn khỏi địa phương.

Vụ việc đang được Công an huyện Thống Nhất điều tra làm rõ, đồng thời tiếp tục truy bắt Năng Thanh Phong để xử lý theo pháp luật.

Đức Việt

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích