Báo Đồng Nai điện tử
En

Tráo vé gửi xe để chiếm đoạt xe máy

08:12, 12/12/2011

Cơ quan cảnh sát điều tra vừa có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Tri Phương (SN 1987, quê ở tỉnh Quảng Bình, tạm trú ở tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Với chiêu tráo thẻ gửi xe, Phương và đồng bọn đã không ít lần lấy trộm xe máy tại các bãi giữ xe.

 

 

Đối tượng Nguyễn Tri Phương.
Đối tượng Nguyễn Tri Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra vừa có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Tri Phương (SN 1987, quê ở tỉnh Quảng Bình, tạm trú ở tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Với chiêu tráo thẻ gửi xe, Phương và đồng bọn đã không ít lần lấy trộm xe máy tại các bãi giữ xe.

* Một đối tượng sa lưới

Khoảng 11 giờ 30 ngày 22-11, Phương cùng một đối tượng tên Đỏ (chưa xác định được lai lịch) đã rủ nhau đến TP.Biên Hòa để trộm cắp tài sản.

Sau khi đã bàn bạc, Đỏ đi xe máy chở Phương đến trước cổng Bệnh viện tâm thần trung ương 2 (thuộc phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) để quan sát và tìm cách lấy trộm xe máy gửi trong khu vực nhà để xe của bệnh viện. Sau khi nghiên cứu địa hình, Đỏ đi vào khu vực bãi giữ xe của bệnh viện, chọn chiếc xe máy hiệu Air Blade mang biển số 60X8-5387 rồi dùng “đoản” phá khóa xe. Sau khi phá khóa chiếc xe thành công, Đỏ ra khỏi khu vực nhà để xe của bệnh viện rồi giao cho Phương một tấm vé gửi xe giả có ghi biển số xe 5387.

Với tấm vé giả Đỏ đưa, Phương thong dong bước vào nhà giữ xe của Bệnh viện tâm thần trung ương 2 dắt chiếc xe Air Blade 60X8-5387 đi ra. Tại cổng kiểm soát vé, Phương đưa tấm vé giả cho anh Nguyễn Tiến Dũng (bảo vệ nhà giữ xe) kiểm soát. Nhân lúc anh Dũng chủ quan, Phương đã nhanh chân mang chiếc xe ra bên ngoài và nổ máy phóng chạy. Ngay lúc này, anh Dũng phát hiện vé xe giả nên đuổi theo Phương, nhưng đối tượng đã nhanh chân tẩu thoát. Ngay lập tức, anh Dũng tri hô mọi người xung quanh đuổi bắt đối tượng. Mặc dù đã nhanh chân chạy về hướng cầu Hóa An (để thoát về Bình Dương), nhưng khi đến khu vực khu phố 10, phường Tân Phong (gần cổng sân bay Biên Hòa) đối tượng thấy khó thoát nên đã bỏ xe máy vừa chiếm đoạt chạy bộ vào khu vực nhà dân để lẩn trốn. Tuy nhiên, người dân địa phương đã nhanh chóng bao vây, bắt giữ Phương giao Công an TP.Biên Hòa xử lý. Đối với tên Đỏ, sau khi Phương bị phát hiện và bắt giữ đã bỏ chạy khỏi hiện trường, hiện lực lượng công an đang tiếp tục truy bắt để sớm đưa ra xét xử.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định chiếc xe bị Phương lấy trộm trong nhà xe bệnh viện là của anh Đào Quốc Huy (ngụ tại phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa). Chiếc xe đang được anh Huy gửi tại đây để vào bệnh viện thăm người nhà, khi vụ việc xảy ra anh Huy vẫn đang giữ chiếc vé xe của mình khi gửi tại nhà xe này.

* Khá nhiều vụ tráo vé gửi xe để trộm xe

Thời gian qua, trên địa bàn TP.Biên Hòa đã xảy ra nhiều vụ kẻ gian tráo thẻ gửi xe để trộm cắp xe máy có giá trị gửi ở những điểm trông giữ xe, quán xá đông người. Như ngày 20-11, chị Nguyễn Thị Hạnh (ngụ tại phường Trảng Dài) đi xe máy mang biển số 60B1-12817 đến gửi ở điểm giữ xe của nhà hàng N.L. (ở phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) để vào dự đám cưới. Tiệc tan, chị Hạnh ra lấy xe về thì phát hiện chiếc xe đã biến mất, trong khi vé gửi xe chị vẫn còn cầm trên tay. Cũng trong ngày 20-11, sau khi gửi xe máy vào siêu thị Vinatex (ở KP1, phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) để mua hàng, khi đi ra lấy xe chị Nguyễn Thị Cẩm Vân (SN 1989, ngụ tại phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) phát hiện xe máy đã mất. Trước đó, anh Lê Trung Hiếu (SN 1960, ngụ tại TP.Hồ Chí Minh) mang xe đến gửi ở bãi giữ xe của Trung tâm thể dục thể thao tỉnh cũng bị kẻ gian dùng vé giả lấy đi chiếc xe biển số 39F3-3618…

Những vụ tráo vé gửi để trộm xe đang được Công an TP.Biên Hòa thụ lý điều tra, nhưng bên cạnh đó, các điểm trông giữ xe có đông người gửi cũng cần cảnh giác trước hành vi ngày càng tinh vi của bọn tội phạm.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích