Báo Đồng Nai điện tử
En

Cảnh giác với nạn đột nhập trong dịp Tết

10:01, 21/01/2012

Lợi dụng dịp cuối năm, nhiều người dân thường đi lo chuyện sắm sửa để trang hoàng nhà cửa đón tết, nhiều đối tượng trộm cắp đã tìm cách đột nhập, phá khóa, cạy cửa lấy đi nhiều tài sản có giá trị.

      Lợi dụng dịp cuối năm, nhiều người dân thường đi lo chuyện sắm sửa để trang hoàng nhà cửa đón tết, nhiều đối tượng trộm cắp đã tìm cách đột nhập, phá khóa, cạy cửa lấy đi nhiều tài sản có giá trị. Đừng nên mất cảnh giác với các loại tội phạm này, mọi người dân mỗi khi xa nhà vui xuân hay mua sắm nên bố trí có người trông coi nhà cửa để tránh mất trộm trong dịp Tết.
      Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa, trong thời gian gần đây trên địa bàn thành phố liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản với thủ đoạn, bẻ khoen khóa cửa cổng, song cửa sổ để đột nhập vào các gia đình lấy đi xe máy, máy tính, tiền và nhiều đồ dùng giá trị khác.
Mới đây, vào ngày 18-1, các đối tượng đã bẻ song sắt cửa sổ và đột nhập vào nhà anh Nguyễn Văn Pha (SN 1969, ngụ tại ấp Bình Hóa, xã Hóa An, TP.Biên Hòa), lấy đi 1 chiếc xe máy SH 60X9-6969, 1 chiếc xe máy hiệu Airblade biển số 60N9-2539, 1 chiếc xe máy hiệu PCX biển số 60B1-098.79 cùng với 1 nhẫn vàng, 2 điện thoại di động và hàng chục triệu đồng bỏ trong cốp xe.
Trước đó, ngày 15-1, một số đối tượng cũng đã đột nhập vào nhà chị Lưu Thị Ánh (SN 1963, ngụ tại tổ 6, khu phố 7, phường Long Bình) lấy đi ba chiếc xe máy trị giá hàng trăm triệu đồng.
Cũng với thủ đoạn bẻ song sắt cửa sổ để đột nhập vào nhà lấy cắp tài sản, vào ngày 3-1, một số đối tượng cũng đã đột nhập vào nhà anh Nguyễn Phước Tuấn (SN 1980, ngụ tại ấp Bình Hóa, xã Hóa An, TP.Biên Hòa) để lấy đi 1 chiếc xe máy, 4 điện thoại di động, 2 đồng hồ đeo tay, 1 máy tính xách tay và 1 chiếc ti vi loại 32 in với tổng trị giá tài sản lên đến hàng trăm triệu đồng. Sau khi những vụ việc trên xảy ra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã tiến hành lập hồ sơ để điều tra xác minh đối tượng.
      Qua những vụ việc này, Công an TP.Biên Hòa cũng đã gửi thông báo đến đồn công an các xã, phường, Đồn công an KCN nhằm thông báo cho mọi người dân nâng cao ý thức để bảo vệ, quản lý tài sản của mình tránh bị mất cắp. Trong những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Thìn năm 2012, nếu lực lượng tuần tra và người dân nào phát hiện đối tượng trộm cắp và phương tiện nghi vấn thì báo ngay cho Ban lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa và Đội CSĐT TP về TTXH Công an TP.Biên Hòa để phối hợp xử lý. Những ai là bị hại trong các vụ việc tương tự thì trính báo Công an TP.Biên Hòa, gặp điều tra viên Bùi Vĩnh Phong qua số điện thoại: 0913.681234.
      Trần Danh
 

Tin xem nhiều