Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt băng trộm 251 lượng vàng trong két sắt

11:05, 18/05/2012

Liên quan đến vụ trộm 251 lượng vàng tại nhà ông Bùi Ngọc Quan (ngụ tại KP9, thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty cao su Bình Thuận), Công an huyện Định Quán đã bắt giữ, chuyển giao Công an tỉnh Bình Thuận 4 đối tượng trộm cắp cùng tang vật vụ án để điều tra theo thẩm quyền.

* Một vụ trộm táo bạo

Liên quan đến vụ trộm 251 lượng vàng tại nhà ông Bùi Ngọc Quan (ngụ tại KP9, thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty cao su Bình Thuận), Công an huyện Định Quán đã bắt giữ, chuyển giao Công an tỉnh Bình Thuận 4 đối tượng trộm cắp cùng tang vật vụ án để điều tra theo thẩm quyền.

* Một vụ trộm táo bạo

Tháng 3-2012, từ thông tin của Công an huyện Đức Linh (tỉnh Bình Thuận), Công an huyện Định Quán biết được, vào ngày 7-2, tại thị trấn Võ Xu đã xảy ra vụ trộm cắp tài sản rất lớn. Kẻ gian đã đột nhập vào nhà ông Bùi Ngọc Quan (52 tuổi, ngụ tại KP9, thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty cao su Bình Thuận) phá két sắt lấy trộm hơn 251 lượng vàng SJC và 20 triệu đồng (theo lời khai của ông Quan).

Căn nhà của ông Quan, nơi bị băng nhóm của Huệ đột nhập và cạy phá két sắt lấy trộm 251 lượng vàng.
Căn nhà của ông Quan, nơi bị băng nhóm của Huệ đột nhập và cạy phá két sắt lấy trộm 251 lượng vàng.

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện kẻ gian đã sử dụng xà beng trong nhà ông Quan cạy phá chiếc két sắt để trong buồng ngủ lấy trộm tiền, vàng. Sau khi gây án, bọn trộm đã vứt lại các công cụ gây án, hàng rào lưới B40 bảo vệ bên ngoài căn nhà cũng bị cắt một khoảng trống đủ để một người chui lọt. Trong nhà, 2 con chó bẹc giê dữ tợn mà ông Quan thả ra để giữ nhà vẫn còn khỏe mạnh, thậm chí hung dữ lao vào tấn công các điều tra viên khi đến khám nghiệm hiện trường.

Nhận thấy vụ án gây hậu quả nghiêm trọng nên Công an tỉnh Bình Thuận đã xác lập chuyên án để tập trung đấu tranh làm rõ. Quá trình triển khai chuyên án, trinh sát phát hiện thời điểm xảy ra vụ trộm, đa số người dân ở KP9, thị trấn Võ Xu đi dự lễ cúng đình ở địa phương. Bản thân ông Quan bận đi dự họp ở công ty, vợ ông cũng đưa cháu ngoại đến TP.Hồ Chí Minh khám bệnh.

* Phối hợp phá án

Tập trung thu thập các chứng cứ, sàng lọc đối tượng, lực lượng đánh án xác định thủ phạm thực hiện vụ trộm có liên quan đến một số đối tượng ngụ tại huyện Định Quán. Từ cơ sở này, ngày 20-4, Công an tỉnh Bình Thuận đã liên hệ với Công an huyện Định Quán nhờ phối hợp điều tra về số đối tượng có liên quan trong chuyên án.

Qua sàng lọc, Công an huyện Định Quán xác định trên địa bàn huyện có một nhóm đối tượng nghi vấn đang ngụ tại địa phương gồm: Trần Thị Huệ (36 tuổi, ngụ ở xã Túc Trưng), Nguyễn Hoàng Thịnh (28 tuổi), Nguyễn Thị Bích Vân (36 tuổi) và Nguyễn Công Đoàn (27 tuổi), cả 3 đều ngụ ở xã Phú Cường. Trong số này, Vân và Huệ từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản. Thời gian gần đây, tuy không có nghề nghiệp ổn định, cuộc sống khó khăn, phải chạy ăn từng bữa, nhưng các đối tượng này có biểu hiện bất minh về tài chính. Thịnh, Vân đang bỏ hàng trăm triệu đồng xây nhà mới; Huệ và Đoàn dồn tiền để mua đất và sắm xe xịn để đi lại.

Tiếp tục theo dõi, nắm bắt thông tin liên quan đến biểu hiện bất minh về mặt tài chính của các đối tượng: Huệ, Thịnh, Vân, Đoàn, lực lượng đánh án có cơ sở để xác định số đối tượng này đã tham gia vụ trộm tại nhà ông Quan. Tuy nhiên, do chưa có đủ chứng cứ để bắt giữ, cơ quan điều tra đã cử trinh sát bí mật giám sát mọi sinh hoạt, đi lại của các đối tượng này.

Ngày 10-5, phát hiện Huệ đang đánh bạc tại ấp Bến Nôm 1, xã Phú Cường, Công an huyện Định Quán đã cử lực lượng ập vào bắt quả tang Huệ về hành vi đánh bạc. Ngay sau đó, Huệ được đưa về công an huyện để đấu tranh làm rõ vụ trộm cắp tại nhà ông Quan. Cùng lúc này, Công an huyện Định Quán cũng phối hợp với Công an tỉnh Bình Thuận bắt giữ Thịnh để phục vụ cho công tác đấu tranh, khai thác.

Tại cơ quan công an, Huệ và Thịnh khai nhận đã thực hiện vụ trộm 251 lượng vàng tại nhà ông Quan. Tham gia vụ trộm còn có Vân và Đoàn. Theo đó, Vân và Huệ trực tiếp đột nhập vào nhà ông Quan cạy phá két sắt trộm cắp vàng, tiền. Thịnh và Đoàn đứng bên ngoài cảnh giới và chuyên chở Vân, Huệ tẩu thoát sau khi lấy được tài sản. Từ lời khai trên, lực lượng đánh án tiếp tục bắt giữ Vân và Đoàn.

Sau khi các đối tượng nêu trên sa lưới pháp luật, chồng của Huệ đã mang đến cơ quan công an giao nộp 15 lượng vàng và chiếc xe máy biển số 60AD-010.76. Gia đình của Thịnh cũng giao nộp 11 lượng vàng và 51,6 triệu đồng. Khám xét nơi ở của Vân, cơ quan điều tra thu giữ 3.112 USD, 23,6 triệu đồng và giấy tờ mua đất trị giá 440 triệu đồng. Công an huyện Định Quán đã chuyển giao các đối tượng và số tang vật nêu trên cho Công an Bình Thuận tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đức Việt

 

 

 

 

Tin xem nhiều