Báo Đồng Nai điện tử
En

Chậm trễ kéo giảm tai nạn giao thông là thiếu trách nhiệm với dân…

11:05, 30/05/2012

Đó là phát biểu chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Đinh Quốc Thái trong buổi họp sơ kết 5 tháng đầu năm thực hiện Chương trình hành động Năm ATGT - 2012 của tỉnh.

 

Đó là phát biểu chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Đinh Quốc Thái trong buổi họp sơ kết 5 tháng đầu năm thực hiện Chương trình hành động Năm ATGT - 2012 của tỉnh.

Báo cáo của Ban ATGT tỉnh cho thấy, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 486 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ, làm chết 220 người, bị thương 607 người. So với cùng kỳ năm 2011 tăng gần 29% số vụ (109 vụ), tăng 41% số người chết (64 người chết), tăng 30% người bị thương (104 người). Tai nạn đường bộ do lỗi chủ quan của người tham gia giao thông chiếm trên 90%. Tai nạn đường sắt giảm 20% số vụ và gần 67% người chết, nhưng cũng xảy ra 8 vụ, 4 người chết; chủ yếu do nạn nhân không chấp hành quy định khi băng ngang đường sắt. Tai nạn đường thủy xảy ra 2 vụ, làm chết 2 người (tăng 2 vụ, 2 người chết), nguyên nhân là do sự cố kỹ thuật và tàu đứt neo.

Để kéo giảm TNGT trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền Luật Giao thông hơn nữa; các địa phương, đơn vị cần tăng cường công tác tuần tra kiểm soát (TTKS), bố trí lực lượng TTKS nhiều vào các thời điểm, đoạn, tuyến đường thường xảy ra TNGT; các địa phương, đơn vị phải nhanh chóng trang bị máy móc, phương tiện kiểm tra vi phạm giao thông vì UBND tỉnh đã phê duyệt phương án mua sắm máy móc, thiết bị từ lâu. Nâng cao trách nhiệm của chính quyền phường, xã trong việc bảo đảm trật tự lòng lề đường, trật tự đô thị, nhất là ở TP.Biên Hòa; phải có biện pháp phối hợp với ngành điện lực để bảo đảm chiếu sáng hợp lý, bảo đảm ATGT ở các cung đường đã lắp đèn chiếu sáng; tình hình TNGT gia tăng ở địa phương, tuyến đường thuộc trách nhiệm của chính quyền, đơn vị nào phải được báo cáo rõ ràng để có biện pháp kịp thời, chỉ đạo xử lý kéo giảm hiệu quả TNGT ở đó...

Thanh Toàn

 

 

Tin xem nhiều