Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt hung thủ giết hai mẹ con tại nhà riêng

01:07, 18/07/2012

(ĐN) - Ngày 18-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã bắt giữ đối tượng Tạ Chung Phương (18 tuổi, ngụ tại ấp 4, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) để điều tra về hành vi giết người.

(Đ) - Ngày 18-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã bắt giữ đối tượng Tạ Chung Phương (18 tuổi, ngụ tại ấp 4, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) để điều tra về hành vi giết người.

Hung thủ Tạ Chung Phương bị bắt giữ cùng một số tang vật tại cơ quan công an.
Hung thủ Tạ Chung Phương bị bắt giữ cùng một số tang vật tại cơ quan công an.

Trước đó, vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 12-7, sau khi nghe chị Trần Thị Tâm (20 tuổi, ngụ tại ấp Thọ Lộc, xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc, đang đi học tại TP.Hồ Chí Minh) gọi điện nhờ sang nhà chị này xem có chuyện gì không, thì chị Đặng Thị Minh (người hàng xóm) đã chạy qua và phát hiện mẹ của chị Tâm là chị Lý Thị Phú (48 tuổi, ngụ tại địa chỉ trên) và em gái là Trần Thị Mỹ Linh (14 tuổi) đã nằm chết trên tấm nệm dưới nền nhà. Thấy vậy, chị Minh hoảng hốt hô hào mọi người đến, đồng thời trình báo cơ quan công an điều tra vụ việc.

Tiếp cận hiện trường, lực lượng công an xác định, cái chết của 2 mẹ con chị Phú có dấu hiệu của tội giết người cướp tài sản. Hiện trường không có xáo trộn nhiều nhưng một số tài sản như điện thoại và nhẫn vàng trên tay chị Phú và cháu Linh đã bị lấy mất. Ngay lập tức các biện pháp nghiệp vụ đã áp dụng để nhanh chóng điều tra truy bắt hung thủ. Sau một thời gian truy lùng, vào tối ngày 17-7, lực lượng công an đã bắt giữ tên Phương là nghi can gây nên cái chết cho mẹ con chị Phú khi đối tượng này đang ung dung ăn chơi ở khu vực thị trấn Trảng Bom.

Bước đầu tại cơ quan điều tra, tên Phương khai nhận chính y là hung thủ gây nên cái chết cho 2 mẹ con chị Phú vào sáng ngày 11-7 tại nhà riêng của chị này. Tên Phương cho biết, do có quan hệ bạn bè với một người tên Quý (chưa xác định lai lịch, ngụ tại huyện Xuân Lộc) và Quý thường xuyên rủ Phương đến nhà chị Phú chơi (vì Quý là bạn gái của Linh). Từ đó, Phương quen biết gia đình chị Phú. Vào sáng 11-7, Phương có đến nhà chị Phú chơi. Tại đây, Phương và Linh đã rủ nhau ra gốc điều sau nhà nói chuyện. Trong lúc nói chuyện, Linh đã tỏ ra không bằng lòng với Phương và chê Phương không tu chí làm ăn mà thường xuyên đi chơi lêu lỗng. Nghe vậy, Phương đã tỏ ra tức giận và dùng tay bóp cổ Linh cho đến lúc ngất xỉu mới thả ra. Sau đó, Phương chạy vào trong nhà báo lại sự việc mình vừa gây ra với chị Phú. Nghe chuyện, chị Phú đã tát vào mặt Phương và bắt Phương ra bế Linh vào nhà để cấp cứu. Sau khi đưa vào nhà, được mẹ chăm sóc nên một lúc sau Linh tỉnh lại. Trong thời gian chị Phú chăm sóc Linh, thì Phương đã đến sau chiếc ti vi cắt một đoạn dây điện giấu sẵn trong người để tiếp tục thực hiện ý định trả thù Linh. Sau khi con tỉnh lại, chị Phú đi vào trong nhà để Linh lại một mình. Tại đây, Linh đã chửi và tát vào mặt Phương vì đã đánh mình. Nhân cơ hội này, Phương đã dùng sợi dây điện vừa lấy được đến siết cổ Linh cho đến khi tắt thở. Vừa gây án xong, thấy chị Phú trong nhà đi ra, ngay lập tức Phương chạy đến dùng sợi dây trên tay tiếp tục siết cổ chị này cho đến chết.

Hạ sát hai mẹ con chị Phú xong, Phương đã chạy vào trong phòng ngủ lục lấy 3 chiếc điện thoại. Trong lúc đi ra, Phương đã kéo xác chị Phú đến nằm cạnh xác Linh thì phát hiện trên tay chị này và Linh có đeo nhẫn vàng nên Phương đã tháo lấy luôn. Xong mọi việc đâu đó, Phương khóa trái cửa rồi lấy xe máy chạy về hướng TP.Biên Hòa. Trên đường đi, qua huyện Xuân Lộc, Phương đã bán chiếc nhẫn cướp của chị Phú được gần 7 triệu đồng, đến thị xã Long Khánh Phương lại cầm chiếc điện thoại được 400 ngàn đồng. Sau đó, Phương phóng xe về thị trấn Trảng Bom (huyện Trảng Bom) thuê nhà nghỉ ăn chơi.

Qua điều tra xác minh, được biết Phương là đối tượng không có việc làm ổn định, chỉ biết ăn chơi lêu lổng. Trước đó, Phương đã từng lấy trộm 2,5 triệu đồng của mẹ ruột để đi tiêu xài. Sau khi bắt giữ Phương, cơ quan công an tiếp tục thu giữ các tang vật liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều