Báo Đồng Nai điện tử
En

100% xã phường, thị trấn trong tỉnh có đội PCCC dân phòng

06:09, 10/09/2012

(ĐN) - Tin từ Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho biết, thực hiện Luật PCCC, tính đến nay 171/171 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh đã xây dựng được lực lượng PCCC dân phòng...

Một buổi thực tập chữa cháy của lực lượng PCCC dân phòng
Một buổi thực tập chữa cháy của lực lượng PCCC dân phòng

(ĐN) - Tin từ Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho biết, thực hiện Luật PCCC, tính đến nay 171/171 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh đã quan tâm đầu tư và xây dựng được lực lượng PCCC dân phòng với tổng số 1.700 đội viên.

Hằng năm, chính quyền các địa phương đều có kế hoạch rà soát, phân loại, đánh giá thực trạng về tổ chức hoạt động của các Đội PCCC dân phòng để kịp thời củng cố tổ chức, bổ sung nhân lực, trang thiết bị và huấn luyện nghiệp vụ, giúp cho lực lượng này nâng cao năng lực và khả năng cứu chữa các vụ cháy khi có sự cố xảy ra.

 Nhờ được đầu tư tốt, nên phần lớn các đội PCCC dân phòng hoạt động khá hiệu quả, tổ chức tốt các biện pháp PCCC tại địa bàn dân cư cũng như hỗ trợ tích cực cùng với lực lượng PCCC chuyên nghiệp trong việc tổ chức cứu chữa các vụ cháy, nổ xảy ra trên địa bàn.

                                                                        Đ.V

 

Tin xem nhiều